Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 360
  • Khách viếng thăm: 322
  • Máy chủ tìm kiếm: 38
  • Hôm nay: 106173
  • Tháng hiện tại: 2015087
  • Tổng lượt truy cập: 19315366

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Học sinh tiểu học được ngậm dung dịch Fluor hàng tuần

Đăng lúc: Thứ ba - 22/12/2020 21:41 - Người đăng bài viết: admin
Để tăng khả năng đề kháng bệnh sâu răng cho trẻ, từ ngày 02/12/ 2020, học sinh Tiểu học Trường Thực hành Sư phạm được ngậm dung dịch Fluor 01 lần/ tuần.
 Fluor có vai trò rất quan trọng trong việc phòng chống sâu răng, làm răng cứng chắc hơn. Men răng là tổ chức cứng nhất của cơ thể. Thành phần chủ yếu của men răng là apatit, chiếm đến 96%. Fluor là nguyên tố không mùi vị, có khả năng ngấm vào men răng, biến các apatit thành fluoroatit, làm cho men răng cứng chắc hơn và ít bị hòa tan trong acid nên phòng được sâu răng.
Ngay sau khi nhận được công văn 167/PGDĐT Thành phố Trà Vinh, ngày 19/11/2020 về việc Tăng cường súc miệng với dung dịch chứa Fluor tại các trường Tiểu học, Ban Giám hiệu trường đã cử cô Nguyễn Thị Ngọc Lành- cán bộ y tế trường, tiến hành tổ chức tập huấn kiến thức về dung dịch fluor, qui trình, thời gian ngậm dung dịch, dụng cụ thực hiện, thời gian được ăn uống sau khi ngậm dung dịch, qui trình cấp cứu cho học sinh nếu nuốt dung dịch fluor cho giáo viên và bảo mẫu tại trường. Bên cạnh đó công tác pha chế, bảo quản dung dịch do cán bộ y tế của trường chịu trách nhiệm chính. Bắt đầu từ ngày 02 tháng 12 năm 2020, Trường Thực hành Sư phạm cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 4 ngâm dung dịch Fluor mỗi tuần vào chiều thứ Năm, học sinh lớp 5 ngậm vào chiều thứ Sáu hàng tuần.
Cô Lý Thị Thanh Thúy- Tổ trưởng tổ Tiểu học cho biết thêm: “Trẻ từ khi mới sinh cho đến 7-8 tuổi, nếu cơ thể hấp thu tốt Fluor qua nước uống, sữa, muối, viên Fluor... thì Fluor sẽ ngấm vào men răng. Sau 7-8 tuổi nếu dùng kem đánh răng hoặc nước súc miệng có pha Fluor thì các ion Fluor có thể ngấm thêm vào men răng cho đến 12-15 tuổi. Vì vậy, nếu các bạn học sinh tiểu học thực hiện tốt việc ngậm dung dịch sẽ giúp răng chắc khỏe và ngừa các bệnh sâu răng”.
Bạn Phạm Lê Bảo Thy- Lớp trưởng lớp 5B cho biết: “Đến nay em đã ngậm dung dịch Fluor được 03 lần rồi, em đã quen với qui trình thực hiện. Em hi vọng các bạn sẽ thực hiện tốt sự hướng dẫn của thầy, cô như không đùa giỡn trong khi ngậm dung dịch, tránh nuốt dung dịch và nhớ nếu bạn muốn ăn, uống thì phải sau 30 phút mới được thực hiện. Hãy vì một hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh. Chúng ta hãy cùng thực hiện tốt việc ngậm dung dịch Fluor hàng tuần bạn nhé!”.
Một số hình ảnh trong buổi ngậm Flour:




Tác giả bài viết: Minh Thương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC