Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 336
  • Khách viếng thăm: 334
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 58598
  • Tháng hiện tại: 1506850
  • Tổng lượt truy cập: 18807129

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Học sinh lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn

Đăng lúc: Thứ bảy - 04/05/2019 09:55 - Người đăng bài viết: admin
Phong trào Thi đua học tốt, Đại sứ văn hoá đọc,Tuổi trẻ và khát vọng, Kỹ năng hùng biện của sinh viên - học sinh, Olympic Tiếng Anh trên internet cấp toàn quốc là các hoạt động thiết thực mà học sinh Trường Thực hành sư phạm tham gia và đạt nhiều giải thưởng để lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 4/2019.
1. “Thi đua học tốt” trong nhà trường
Nhằm khuyến khích tinh thần học tập và chào mừng 26/3, 30/4 và 1/5, Đoàn trường Thực hành Sư phạm đã phát động cuộc thi “Thi đua học tốt” cho 2 cấp THCS và THPT. Sau hơn 1 tháng thực hiện, BCH đoàn trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể đạt nhiều điểm học tốt như sau:
 
Lớp Tổng điểm Xếp hạng
6B 1040 1
6A 970 2
9A 860 3
12A 1200 1
11TA 1175 2
11TH 1125 3
12B 1125 3

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 





2 Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”
Chiều ngày 12 tháng 4 năm 2019, tại Hội trường Thư Viện tỉnh Trà Vinh đã diễn buổi lễ tổng kết cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2019. Bạn Nguyễn Thành Gia lớp 12C và bạn Huỳnh Thị Kim Huê  lớp 10B Trường Thực hành Sư phạm đã đạt 2 giải Nhì tại cuộc thi.
Từ hơn 900 bài dự thi, BTC đã xét chọn 37 sản phẩm để trao giải ở 7 hạng mục, bao gồm: Chia sẻ cảm nhận tác phẩm, Kế hoạch khuyến khích đọc sách, Câu chuyện sáng tác khuyến đọc, Bài thơ khuyến đọc, Câu chuyện sáng tác có hình minh họa, Câu chuyện viết tiếp và Câu chuyện viết tiếp song ngữ với giải Nhất, Nhì, Ba cho từng hạng mục. Đồng thời, BTC cũng đã trao giải tập thể cho đơn vị Trường THCS Lý Tự Trọng – trường có nhiều thí sinh tham gia nhất, và Trường THCS Bình Phú – trường có thí sinh đạt giải nhiều nhất. Trường Thực hành Sư phạm đạt giải Nhì của bạn Nguyễn Thành Gia về hạng mục Kế hoạch khuyến khích đọc sách và giải Nhì của bạn Huỳnh Thị Kim Huê với hạng mục Câu chuyện sáng tác khuyến đọc. 
Bạn Kim Huê đã viết nên một câu chuyện cảm động về một người lao công và cậu thanh niên trẻ tên Thiên với niềm đam mê đọc sách mãnh liệt. Ở đó, sách đã gắn liền với cuộc sống và hạnh phúc của người lao công. Bác Năm là người đã gieo và thắp lên niềm đêm mê, ngọn lửa yêu sách từ trong Thiên. “Những gì sách dạy chúng ta cũng giống như lửa. Chúng ta lấy nó từ nhà hàng xóm, thắp nó trong nhà ta, đem nó truyền cho người khác và nó trở thành tài sản của tất cả mọi người. Câu nói này của Voltaire, rất hay đúng không? Sống vì chính mình, vì tương lai, vì tiền, mày thấy vui vẻ đủ chưa? Làm được một việc tốt dù là cho một người xa lạ, thử đi mày sẽ có cảm giác khác. Các em của tao, hiểu tao, nên sẽ không trách tao về trễ một hai ngày đâu.” – trích từ tác phẩm dự thi của bạn Kim Huê. Không chỉ say mê đọc sách, Kim Huê còn khát khao lan tỏa tình yêu với sách đến mọi người. Hy vọng rằng Kim Huê sẽ ngọn lửa thắp lên tình yêu sách, tạo động lực giúp nhiều bạn thích đọc sách hơn.
Cũng trong buổi lễ tổng kết, Thư viện tỉnh Trà Vinh đã tiến hành trao thưởng cho các bạn viết bài cảm nhận về sách hay nhất. Trường Thực hành Sư phạm có hai học sinh đạt giải, đó là Châu Trí Dũng lớp 7A và Nguyễn Trần Gia Phúc lớp 11 chuyên Tiếng Anh. Đây chắc chắn cũng sẽ là 2 “ngòi lửa” trong việc tuyên truyền về văn hóa đọc tại Trường Thực hành Sư phạm.
3. Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên internet cấp toàn quốc
Cuộc thi này tỉnh Trà Vinh đạt 59 giải,  trong đó Trường Thực hành Sư phạm đã đạt được 1 giải Bạc, 4 giải Đồng và 4 giải Khuyến khích ở khối lớp 9 và 11:
  1. Lê Phúc An  lớp 11 chuyên Tiếng Anh – giải Bạc
  2. Lê Cao An Phúc lớp 11 chuyên Tiếng Anh – giải Đồng
  3. Trần Hoàng Lam Phong lớp 11 chuyên Tiếng Anh – giải Đồng
  4. Nguyễn Trần Gia Phúc lớp 11 chuyên Tiếng Anh – giải Khuyến khích
  5. Nguyễn Hoàng Phú lớp 11 chuyên Tiếng Anh – giải Khuyến khích
  6. Trương Dũ Nhất Huy lớp 9B – giải Đồng
  7. Trần Hoàng Thắng lớp 9A – giải Đồng
  8. Phạm Thị Hồng Ngọc lớp 9A  - giải Khuyến khích
  9. Thái Khánh Linh lớp 9A - giải Khuyến khích
4. Cuộc thi viết “Tuổi trẻ khát vọng” và “Kỹ năng hùng biện của học sinh- sinh viên”. 
            Đây là hai cuộc thi do Trường Đại học Trà Vinh tổ chức nhằm khơi dậy ý tưởng sáng tạo, rèn kỹ năng tư duy logic, kỹ năng trình bày quan điểm, thuyết trình cho học sinh- sinh viên.
            Đến với cuộc thi viết “Tuổi trẻ và khát vọng”, bạn Nguyễn Bảo Ngân lớp 12C đã đạt giải Nhì. Cuộc thi này càng thắp lên ngọn lửa quyết tâm trở thành nhà văn của Bảo Ngân- người đạt giải Ba học sinh giỏi Ngữ văn toàn quốc 2019.
            Quán quân của cuộc thi kỹ năng hùng biện là Trần Hoàng Lam Phong lớp 11 chuyên tiếng Anh. Với đề tài “ Cách mạng công nghiệp 4.0” ở vòng loại, bạn Trần Hoàng Lam Phong đã xuất sắc tiến vào vòng thi chung kết. Trải qua thêm hai phần thi hùng biện cá nhân và vòng thi đồng đội, Lam Phong đã trở thành một trong ba Quán quân của cuộc thi năm nay.       
Tháng 4 đã khép lại với nhiều phấn đấu và niềm vui của HS Trường Thực hành Sư phạm. Không còn bao lâu nữa là kết thúc năm học, chúc các bạn sẽ có kết quả thật tốt trong những ngày thi sắp tới.
Một số hình ảnh:



Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Gia
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC