Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 145
  • Khách viếng thăm: 134
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 24374
  • Tháng hiện tại: 1891253
  • Tổng lượt truy cập: 19191532

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Học sinh Trường Thực hành Sư phạm tham quan và tuyên truyền mô hình trồng rừng ngập mặn tại huyện Cầu Ngang.

Đăng lúc: Thứ hai - 09/11/2020 20:26 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 08/11/2020, công ty TNHH MTV MangLub phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Kiểm lâm, Ban Quản lý rừng phòng hộ và trường Đại học Trà Vinh tổ chức tham quan và tuyên truyền mô hình rừng ngập mặn tại ấp Nhì, xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang cho hơn 50 học sinh trường Thực hành Sư phạm và sinh viên Khoa Nông nghiệp – Thủy sản, trường Đại học Trà Vinh.
Tại buổi tham quan, các em học sinh trường THSP được nhân viên công ty MangLub giảng dạy các kiến thức về rừng ngập mặn như: giới thiệu cơ bản về sự sinh trưởng từ lúc ươm giống đến lúc cây đạt tiêu chuẩn đem ra trồng (xoay quanh hai loại cây bần chua và đước đôi mà công ty MangLub hiên đang trồng trong năm 2020); cách quản lý vườn ươm; các loại rừng ngập mặn phổ biến tại Trà Vinh; sự hữu ích của rừng ngập mặn đối với bảo vệ môi trường; ví dụ trực quan về từng loại cây được giảng dạy và cuối cùng là phần trả lời câu hỏi cho các em học sinh liên quan đến kiến thức rừng ngập mặn.
 
Ngoài ra, thông qua sự phối hợp với cán bộ kỹ thuật của Chi cục Kiểm lâm, các em học sinh được hướng dẫn tự tay trồng cây giống bần chua và trụ mầm cây đước đôi để hiểu rõ hơn về phương thức trồng cây thực tế. Các em học sinh còn tham gia vào hoạt động dọn rác tại bãi biển, trao đổi rác nhựa lấy cây ăn trái (gồm cây xoài thái và mít thái) cho 50 hộ dân trong xã.
Thông qua ngày hội giáo dục kiến thức rừng ngập mặn này, công ty MangLub mong rằng sẽ lan tỏa được tinh thần bảo vệ rừng ngập mặn tại địa phương, đảm bảo sinh kế và nâng cao nhận thức về môi trường của người dân địa phương và đặc biệt là thế hệ trẻ tương lai.





Tác giả bài viết: Minh Tiến
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC