Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 322
  • Khách viếng thăm: 321
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 21733
  • Tháng hiện tại: 1711373
  • Tổng lượt truy cập: 21202656

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Học sinh Trường Thực hành Sư phạm đạt giải cao nhất Hội thi hùng biện “Tôi của tương lai”

Đăng lúc: Thứ hai - 13/06/2022 22:44 - Người đăng bài viết: admin
Trải qua hai ngày (4 và 5/6/2022) vòng chung kết Hội thi Kỹ năng hùng biện cho sinh viên, học sinh năm 2022 diễn ra tại Hội trường E21.105 với chủ đề “ Tôi của tương lai” đã thành công tốt đẹp. Hội thi do Trung tâm Hỗ trợ – Phát triển Dạy và Học Trường ĐH Trà Vinh là đầu mối tổ chức với sự tài trợ của Quỹ Phát triển kỹ năng mềm và Hỗ trợ khởi nghiệp sinh viên TVU. Học sinh của Trường Thực hành Sư phạm đã xuất sắc đạt giải Nhất, giải Ba cá nhân và giải Nhất đồng đội của Hội thi.
 Vòng chung kết có 18 thí sinh tranh tài là sinh viên Trường ĐH Trà Vinh và các em học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Với chủ đề “Tôi của tương lai”, các thí sinh trải qua hai vòng thi. Vòng sơ khảo các em thí sinh có 7 phút để giới thiệu bản thân, thực hiện thuyết trình nội dung đã bốc thăm đã chuẩn bị trước. Ở vòng thi chung kết các thí sinh sẽ bốc thăm và trình bày quan điểm của mình về các vến đề được Ban giám khảo đặt ra và trả lời câu hỏi vấn đáp từ Ban giám khảo. Trong vòng thi thứ hai này, thí sinh còn thực hiện nội dung thi tranh luận đồng đội.
Em Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hùng biện tại vòng sơ khảo
Sau nhiều ngày chuẩn bị nội dung, tập luyện, bạn Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (lớp 12A)  và Trương Thanh Ngọc Như (12B) đã có phần trình bày mạch lạc, đúng trọng tâm, thần thái lại tự tin, hai em đã hoàn thành tốt nội dung của mình một cách nhẹ nhàng. Trong vòng thi thứ hai, Như Quỳnh “ăn thêm điểm” khi trả lời xuất sắc câu hỏi của Ban giám khảo: “Mạnh dạn nói “tôi đã sai” là cách chấp nhận đối mặt với tình huống khó khăn. Việc đó cần mạo hiểm nhưng những gì ta nhận được sẽ vượt ngoài sự mong đợi” bằng sự chân thành từ câu chuyện của “tôi đã sai” của bản thân mình. Em Ngọc Như xử lí suông sẻ vấn đề: “Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó, đó không phải là lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết trong nghèo khó, thì đó là lỗi của bạn.”. Trong phần thi đồng đội, hai em lại tiếp tục có những ý kiến xác đáng, thiết thực.
Từ trái sang: Trương Thanh Ngọc Như (1) và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (2) cùng các thí sinh xuất sắc khác
Theo dõi suốt thời gian diễn ra hội thi, TS. Nguyễn Minh Hòa- Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh nhận xét: “Các thi sinh đã mang đến hội thi thật nhiều cung bậc cảm xúc, mỗi bạn một màu sắc riêng nhưng tất cả đều hướng đến tương lai là những con người giàu nhiệt huyết, sống có giá trị cao đẹp và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến mọi người”
Kết quả hội thi, Ban Giám khảo đã cân nhắc lựa chọn ra 5 thí sinh xuất sắc nhất. Ngôi vị Quán quân thuộc về thí sinh Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, học sinh Trường Thực hành Sư phạm Giải Nhì thuộc về thí sinh Huỳnh Trung Hào, sinh viên Khoa Y – Dược và Giải Ba thuộc về thí sinh Trương Thanh Ngọc Như, học sinh Trường Thực hành Sư phạm; Giải khuyến khích thuộc về thí sinh Phạm Thị Thuỷ – Khoa Quản lý nhà nước, Quản trị văn phòng và thí sinh Võ Thị Tuyết Ngân – Khoa Ngôn ngữ – Văn hoá – Nghệ thuật Khmer Nam bộ. Không chỉ xuất sắc đạt giải Nhất và giải Ba, hai em Như Quỳnh và Ngọc Như còn góp phần giúp đội thi của mình đạt giải Nhất đồng đội.
Với sự nghiêm túc, nhiệt huyết và sự quan tâm từ Ban Giám hiệu nhà trường, sự sáng tạo từ Ban tổ chức cùng sự quyết tâm của thí sinh, sư nhiệt tình của cổ động viên, cuộc thi đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo được sân chơi giao lưu, bổ ích giữa các sinh viên, học sinh học sinh rèn luyện, hoàn thiện các kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp.
                                                                                            
Tác giả bài viết: Huỳnh Lan
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC