Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 96
  • Khách viếng thăm: 94
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 20829
  • Tháng hiện tại: 1636615
  • Tổng lượt truy cập: 21127898

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Học sinh Trường Thực hành Sư phạm đạt 15 giải thưởng trong cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học

Đăng lúc: Chủ nhật - 09/12/2018 22:39 - Người đăng bài viết: admin
Trong 05 ngày, từ ngày 29/11 đến ngày 03/12, tại Trường Thực hành Sư phạm, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh tổ chức Cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp tỉnh cho học sinh khối Trung học năm học 2018 – 2019. Tham dự lễ khai mạc và tổng kết, phát giải có ông Nguyễn Thành Nguyên- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh.
 Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm nay có sự tham gia của 161 dự án ở 15 lĩnh vực. Qua những dự án các em tham dự ở cuộc thi này cho thấy sự say mê sáng tạo, thích nghiên cứu, khám phá. Các dự án tập trung vào các lĩnh vực: khoa học xã hội và hành vi, hóa sinh, hóa học, sinh học, vật liệu mới, cơ khí, năng lượng, hệ thống nhúng, phần mềm hệ thống…
Việc thẩm định và chấm giải được tiến hành theo 2 bước. Bước 1: Ban giám khảo nghiên cứu, thẩm định các sản phẩm của các đơn vị nộp về cho Ban tổ chức; bước 2: mỗi nhóm phải chuẩn bị 1 gian trưng bày dự án, in báo cáo, học sinh trình bày kết quả nghiên cứu và phản biện trước Hội đồng giám khảo. Hội đồng giám khảo của cuộc thi lần này bên cạnh là lãnh đạo, chuyên viên của các phòng chuyên môn của Sở còn có đội ngũ cán bộ giáo viên cốt cán của tỉnh.
 Sau thời gian 05 ngày tổ chức, Hội đồng giám khảo đã chấm, chọn và công nhận cho 65 dự án đạt giải. Trong đó có 06 giải Nhất; 10 Giải Nhì; 19 Giải Ba; 30 giải Khuyến khích. Ban tổ chức cũng đã trao 02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 05 giải Ba và 11 giải Khuyến khich cho các đơn vị tham gia đạt thành tích cao.
Trường Thực hành Sư phạm có 15 dự án thuộc 09 lĩnh vực dự thi như Khoa học xã hội hành vi, Hoá sinh, Hoá học, Phần mềm hệ thống, Kĩ thuật môi trường, Khoa học vật liệu, Kĩ thuật cơ khí, Năng lượng vật lí, Hệ thống nhúng. Bằng niềm đam mê và sự phấn đấu của các em cùng sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô, 14/15 dự án của trường đạt giải. Trong đó có 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 06 giải Ba và 02 giải Khuyến khích. Với tỉ lệ 93,33% dự án đạt giải, lần thứ 4 liên tiếp học sinh Trường Thực hành Sư Phạm nhận giải Nhất toàn đoàn của cuộc thi này. Đặc biệt có 2 dự án của trường có mặt trong 6 giải Nhất của cuộc thi được chọn tham gia Cuộc thi Khoa học kĩ thuật cho học sinh trung học cấp quốc gia trong thời gian tới. Được biết, đây là năm thứ 5 liên tiếp học sinh Trường Thực hành Sư phạm vinh dự được đại diện cho tỉnh nhà tham dự cuộc thi này ở cấp quốc gia.
Phát biểu tại buổi lễ tổng kết và trao giải, ông Nguyễn Thành Nguyện- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh đánh giá cao công tác chuẩn bị và tinh thần dự thi của các trường. Cuộc thi được tổ chức hằng năm là sân chơi bổ ích, là cơ hội để các em giới thiệu kết quả nghiên cứu sáng tạo khoa học kỹ thuật của mình; thể hiện năng lực học tập, khả năng nghiên cứu, khả năng thuyết trình hùng biện, giao tiếp; tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo, trao đổi giao lưu học hỏi của học sinh các trường; đánh giá sự đổi mới trong dạy học của giáo viên; tuyển chọn các dự án xuất sắc để trao giải và dự thi quốc gia.
Em Diệp Thừa Khang (lớp 11TH) chia sẻ: “Cuộc thi giúp em biết vận dụng kiến thức học tập đưa vào thực tiễn cuộc sống, biết nhìn nhận và lí giải vấn đề sâu sắc hơn. Cuộc thi cũng giúp cho em có thêm kinh nghiệm để theo đuổi đam mê sáng tạo khoa học kĩ thuật trong cuộc sống”.
Cuộc thi sáng tạo Khoa học kĩ thuật cấp tỉnh đã khép lại với nhiều niềm vui của học sinh Trường Thực hành Sư phạm nói riêng và học sinh của tỉnh nhà nói chung. Phía trước sẽ là cuộc thi Khoa học Kĩ thuật trong học sinh trung học cấp quốc gia. Hy vọng, các dự án của tỉnh nhà sẽ đạt được thành tích cao trong cuộc thi này.
 Một số hình ảnh trong cuộc thi








 
                                                                         
 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC