Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 218
  • Khách viếng thăm: 203
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 106344
  • Tháng hiện tại: 2015258
  • Tổng lượt truy cập: 19315537

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Hiệu quả từ hoạt động du lịch giáo dục của Trường Thực hành Sư phạm

Đăng lúc: Thứ hai - 25/07/2022 14:01 - Người đăng bài viết: admin
Khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, Trường Thực hành Sư phạm đã nối lại hoạt động du lịch giáo duc cho học sinh trong mùa hè 2021- 2022.
Du lịch giáo dục là hình thức du lịch kết hợp giữa trải nghiệm - học tập - thư giãn; đưa học sinh đến gần hơn với thiên nhiên, để học sinh được vui chơi, tự do khám phá kết hợp với tìm hiểu lịch sử, văn hóa, con người, mang đến cho các em chuyến du lịch bổ ích và cũng là cơ hội để các em hoàn thiện kỹ năng, thích ứng với cuộc sống, tự tin thể hiện bản thân. Hoạt động này đã được nhà trường thực hiện trong nhiều năm liền. Tuy nhiên năm học 2020-2021 và 2021- 2022, nhiều hoạt động tập thể, trải nghiệm của học sinh Trường Thực hành Sư phạm bị gián đoạn do dịch Covid 19 đó là sự thiệt thòi rất lớn cho các em. Hiểu được mong mỏi của học sinh, khi dịch Covid19 được kiểm soát, Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức nhiều chuyến trải nghiệm giáo dục cho học sinh các khối lớp đến với các địa điểm nổi tiếng trong vùng đồng bằng sông Cửu Long và miền Trung, Tây Nguyên.
Để tổ chức được những chuyến đi du lịch giáo dục như thế, nhà trường đã nhận được sự ủng hộ từ phụ huynh học sinh cùng việc xây dựng bản kế hoạch chi tiết để mỗi chuyến đi là một sự trải nghiệm thú vị. Với lứa tuổi tiểu học, trường chọn các điểm tham quan gần, có độ an toàn cao... Với học sinh phổ thông, trường thường lựa chọn mô hình để học sinh được hòa mình vào thiên nhiên, tìm hiểu cuộc sống văn hóa, tham gia trò chơi dân gian, thăm viện bảo tàng, di tích nhằm giúp các em tiếp cận và tích lũy kiến thức lịch sử, văn hóa... Qua đó giúp các em tăng cường vận động, bồi dưỡng kỹ năng sống, rèn luyện khả năng làm việc nhóm. Các địa điểm như: đồi Tức Dụp ở An Giang, Trường Dục Thanh-Bình Thuận, lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu, khu du lịch Lan Vương ở Bến Tre; giao lưu văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Dinh Bảo Đại ở Đà Lạt hay Dinh Mạc Cửu ở Hà Tiên … được trường lựa chọn làm điểm đến cho hành trình trải nghiệm gắn với giáo dục. “Khi xây dựng kế hoạch, bên cạnh mục tiêu giải trí, nhà trường luôn hướng đến mục tiêu giáo dục truyền thống quê hương, đất nước để các em có quyền tự hào về lịch sử, con người và văn hóa dân tộc”, thầy Trần Minh Tiến- Bí thư Đoàn trường chia sẻ chia sẻ.
Sau chuyến trải nghiệm, đã có nhiều thay đổi tích cực đến với các em. Cô Nguyễn Thị Nga (bà nội em Hải Thuyên) cho biết: “Chỉ sau 2 ngày tham gia hoạt động tại Hà Tiên, tôi thấy cháu có sự thay đổi, con bé vui vẻ, hoạt bát hơn, rất hào hứng kể cho cả gia đình về những trải nghiệm trong chuyến đi. Cháu tôi mong tiếp tục được tham gia thêm nhiều lần nữa”. Tâm sự sau chuyến đi 4 ngày ngay khi vừa thi xong thi TN THPT, em Trương Thanh Ngọc Như tâm sự: “Tụi em gắn kết với nhau thật nhiều sau chuyến đi, ngồi bên nhau tâm sự và không ít những giọt nước mắt tình bạn, tình thầy trò đã rơi . Chúng em hiểu nhau nhiều hơn, thấy gắn bó với thầy cô nhiều hơn. Một chuyến đi thật đẹp của tuổi thanh xuân trước khi chúng em rời xa mái trường”.   
Những chuyến đi được chuẩn bị chu đáo từ nơi ăn chốn ở, độ an toàn tuyệt đối đến các nội dung trải nghiệm. Những nơi đến không chỉ để thư giản, vui chơi sau thời gian dài học tập mà các em còn học được cách bảo vệ môi trường, yêu thêm cảnh đẹp quê hương và tự hào về văn hóa truyền thống của dân tộc. Chính vì thế, sau chuyến trải nghiệm, học sinh học được từ những điều mắt thấy tai nghe chứ không chỉ qua những con chữ, hình ảnh từ trong sách giáo khoa. Đây là hoạt động giáo dục rất thiết thực. Tham gia trải nghiệm, ngoài việc học, các em có thể là tuyên truyền viên giới thiệu nét đặc sắc, cảnh đẹp của quê hương đất nước tới gia đình, bạn bè; quảng bá, giới thiệu các địa danh du lịch nổi tiếng của nước mình đến với du khách. Chị Thu Trang (mẹ em Tiến Lộc) cho biết: Lộc vui vẻ khoe với mẹ được thầy cô dẫn tham quan nhiều nơi ở Cần Thơ như nhà cổ Bình Thủy, khu tái hiện lịch sử Đền Hùng, Thiền viện Trúc Lâm phương Nam, được tham gia các trò chơi dân gian tập thể tại khu du lịch Mỹ Khánh. Em còn nói “Năm sau con sẽ học giỏi hơn, rồi mẹ cho con được tham gia những chuyến trải nghiệm cùng bạn bè tiếp nhé!”
Mùa hè năm nay đã có gần 900 học sinh cấp THCS và THPT tham gia những chuyến du lịch giáo dục do nhà trường tổ chức tại 7 tỉnh, thành phố khác nhau. Theo kế hoạch, tháng 8 này các em học sinh cấp Tiểu học cũng sẽ tham gia hoạt động này ở nhiều địa điểm thú vị khác. 
Một số hình ảnh
















 
Tác giả bài viết: Ngọc Lan
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC