Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 533
  • Khách viếng thăm: 392
  • Máy chủ tìm kiếm: 141
  • Hôm nay: 85811
  • Tháng hiện tại: 1994725
  • Tổng lượt truy cập: 19295004

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Giới thiệu sách tháng 12/2018

Đăng lúc: Thứ ba - 18/12/2018 21:41 - Người đăng bài viết: admin
Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày 22/12/1944-22/12/2018, Thư viện xin giới thiệu đến bạn đọc quyển sách “Đường mòn trên biển” và hai quyển sách có nhan đề: “Mười vạn câu hỏi vì sao. Tập sách tìm hiểu cơ thể người ”, “Tự học và ôn thi trắc nghiệm hóa học đại cương và vô cơ”.

Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày 22/12/1944-22/12/2018, Thư viện xin giới thiệu đến bạn đọc quyển sách “Đường mòn trên biển” và hai quyển sách có nhan đề: “Mười vạn câu hỏi vì sao. Tập sách tìm hiểu cơ thể người ”, “Tự học và ôn thi trắc nghiệm hóa học đại cương và vô cơ”.
  1. Đường mòn trên biển
  • Ký hiệu sách: 3.407(083)/ 2016
  • Tác giả: Nguyễn Tư Đương
  • NXB: Quân đội Nhân dân
  • Năm xuất bản: 2003; khổ 14,5×20,5cm.
Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, ngay từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết 15 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương đã khẩn trương trực tiếp chỉ đạo mở đường vận tải quân sự chiến lược để đưa người và vũ khí từ hậu phương lớn miền Bắc chi viện cho Cách Mạng miền Nam. Đường vận tải quân sự chiến lược trên bộ vừa hình thành về tổ chức thì ngay sau đó, tháng 7 năm 1959 đơn vị vận tải chiến lược đầu tiên trên biển cũng ra đời. 16 năm làm nhiệm vụ chuyên chở vũ khí, đạn dược cho quân dân miền Nam đánh Mỹ và tay sai, từ lúc dùng thuyền gỗ không có thiết bị phương tiện kỹ thuật đi biển đến khi sử dụng tàu hàng trăm tấn, tuyến đường biển đã lập nên nhiều kỳ tích khiến kẻ thù phải kinh ngạc. Một câu hỏi dai dẳng được đặt ra với kẻ thù: “Những con tàu ma nhỏ bé chở vũ khí của Việt cộng vượt hàng ngàn hải lý, luôn đến đúng điểm hẹn đã đi bằng cách nào?”. Trong những đêm sóng gió dữ dội của bão tố, những ngày len lỏi quanh co trong quần đảo đầy đá ngầm, những trận buộc phải đọ súng với kẻ địch mạnh hơn nhiều lần, những chiến sĩ - thủy thủ trên những con tàu nhỏ bé ấy đã vượt qua tất cả và giành thắng lợi. Trong cuộc chiến đấu đầy hy sinh, gian khổ ấy, ”Đường mòn trên biển” đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cùng với Đường Trường Sơn góp phần quan trọng cùng quân dân cả nước kết thúc toàn thắng cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc. Năm tháng đã qua đi, nhưng những kỳ tích về những con đường vận tải chiến lược trên bộ cũng như trên biển cùng những chiến công chói lọi đánh Mỹ và thắng Mỹ của dân tộc ta vẫn sống mãi. Quyển sách có 12 chương với thể văn ký sự, tác giả đã khắc họa lại những nét tiêu biểu nhất của lịch sử “Đường mòn Hồ Chí Minh trên biển”, với quyết tâm chiến lược sắt đá, với những tấm gương tài trí tuyệt vời, tinh thần kiên trì, gan góc chấp nhận hy sinh, gian khổ của thuyền trưởng và thủy thủ.
  1. Mười vạn câu hỏi vì sao - Tìm hiểu về cơ thể người.
  • Ký hiệu sách: 463(ĐV)/2014
  • Tác giả: Đăng Á; Người dịch: Ngọc Khánh
  • NXB: Thời Đại
  • Năm xuất bản: 2014; khổ 17×25cm.
Trong mắt các bạn nhỏ, thế giới này vừa mới mẻ vừa huyền bí. Vì vậy, những câu hỏi “Tại sao” rất thường được các bạn nhỏ đặt ra. Những câu hỏi đó thường rất ngộ nghĩnh và đôi khi cũng rất khó mà chính người lớn cũng không trả lời được. Đó là trí tò mò - chính là động lực thúc đẩy các bạn tìm hiểu về thế giới. Đọc quyển sách “Mười vạn câu hỏi vì sao, tập sách “Tìm hiểu về cơ thể người” này, những câu hỏi các bạn nhỏ thường đặt ra sẽ được giải đáp như: Cơ thể của chúng ta gồm những bộ phận nào? Tóc của con người có tác dụng gì? Tại sao lại có nước mũi? Răng có cấu tạo từ đá sao? Tại sao chúng ta lại phải hô hấp?..v..v..
  1. Tự học và ôn thi trắc nghiệm hóa học đại cương và vô cơ
  • Ký hiệu sách: 756(083)/2013
  • Tác giả: Trần Quốc Huy
  • NXB: Trẻ
  • Năm xuất bản: 2007; khổ 16×24cm.
Quyển sách có 2 phần: Phần I: Hóa đại cương; Phần II: Hóa vô cơ. Với 11 chương có những nội dung như: tóm tắt lí thuyết, câu hỏi trắc nghiệm lí thuyết, câu hỏi trắc nghiệm bài tập và phần tự luyện đa dạng về hình thức. Quyển sách “Tự học và ôn thi trắc nghiệm hóa học đại cương và vô cơ” sẽ giúp các bạn nắm được kiến thức nền tảng về cấu tạo nguyên tử, hệ thống các nguyên tố, hóa-lí tính của các nguyên tố và các hợp chất hóa học vô cơ. Ngoài ra, các bạn còn hiểu được sự vận dụng từ lí thuyết đến thực tiễn của các chất hóa học trong đời sống. Bên cạnh đó, quyển sách còn giúp các bạn rèn luyện khả năng tính toán nhanh theo cách ngắn nhất để đảm bảo thời gian quy định của các kì thi.
Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

Tác giả bài viết: Thanh Trúc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC