Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 385
  • Khách viếng thăm: 383
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2436
  • Tháng hiện tại: 1911350
  • Tổng lượt truy cập: 19211629

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Giáo viên Trường Thực hành Sư phạm đạt giải Nhì trong cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”

Đăng lúc: Thứ tư - 08/06/2022 09:34 - Người đăng bài viết: admin
Cô Nguyễn Thị Thu Trúc, giáo viên Trường Thực hành Sư phạm đạt giải Nhì cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cấp quốc gia dành cho giáo viên năm học 2021-2022.
          “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” nằm trong khuôn khổ chương trình giáo dục an toàn giao thông (ATGT) dành cho học sinh bậc Tiểu học; do Công ty Honda Việt Nam, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp thực hiện từ năm 2008. Chương trình đã trang bị cho các em học sinh những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông; từ đó các em có ý thức tự bảo vệ và phòng tránh tai nạn giao thông. 
Chương trình giao lưu tìm hiểu “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” được tổ chức hàng năm. Năm học 2021-2022, chương trình được phát động từ tháng 12/2021 đến ngày 20/4/2022 trên cả nước. Cuộc thi tạo thêm hứng thú và khuyến khích các thầy cô giáo và các em học sinh tích cực, chủ động tìm hiểu và khám phá các kiến thức về ATGT. Sau 5 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận về số lượng bài tham dự lớn nhất từ trước đến nay với hơn 2,8 triệu bài tham dự của học sinh (tăng 1,32 lần so với năm học 2020-2021) và hơn 250.000 bài tham dự của giáo viên (tăng gần 1,14 lần so với năm học 2020 - 2021).
Cô  Nguyễn Thị Thu Trúc (thứ 4 từ trái sang) nhận giải trong Lễ tổng kết và trao thưởng
Chiều 13-5-2022, trước khi buổi lễ trao giải chính thức được diễn ra, 33 đại diện sở giáo dục và đào tạo của các tỉnh/thành phố; 30 giáo viên xuất sắc trong năm học 2021 - 2022 cùng 2 giáo viên xuất sắc nhất hội thi năm học 2019 - 2020 và năm học 2020 - 2021 đã cùng tham dự Hội thảo giáo viên về đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học, cũng như trao đổi kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy ATGT trong trường học . 
Ngày 14/5/2022, lễ trao giải Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cấp Quốc gia dành cho giáo viên và học sinh tiểu học của 63 tỉnh/ thành phố trong năm học 2021-2022 đã diễn ra. Ban tổ chức chọn và trao giải cho những giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc nhất. Cơ cấu giải thưởng gồm: 9 giải Nhất, 18 giải Nhì, 30 giải Ba và 1.200 giải Khuyến khích cho học sinh; 01 giải Xuất sắc, 09 giải Nhất, 20 giải Nhì và 280 giải Khuyến khích dành cho giáo viên.

Ban tổ chức trao phần thưởng cho học sinh và giáo viên xuất sắc đạt giải Cuộc thi
Tham dự Chương trình giao lưu tìm hiểu “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2021-2022, tỉnh Trà Vinh có cô Nguyễn Thị Thu Trúc (GV Trường Thực hành Sư phạm) đã đoạt giải Nhì cấp Quốc gia. Vừa trở về sau Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi, cô Nguyễn Thị Thu Trúc chia sẻ niềm vui khi mình vinh dự là đại diện duy nhất của ngành giáo dục tỉnh Trà Vinh tham gia vòng 2 cuộc thi: “Khi nhận được thông tin mình lọt vào top 30 giáo viên xuất sắc toàn quốc tôi rất vui mừng. Ở vòng 1 với nội dung trả lời câu hỏi trắc nghiệm và viết bài tự luận, tôi đã tìm hiểu thêm nhiều tài liệu trên Internet, trong sách báo để hoàn thiện phần thi được tốt. Nhờ sự giúp đỡ, tư vấn của Phòng GD&ĐT Trà Vinh, Lãnh đạo nhà trường cũng như các đồng nghiệp, sau khi xây dựng được bài giảng, tôi đã ứng dụng công nghệ thông tin để tuyên truyền có hiệu quả các tài liệu về an toàn giao thông. Bằng việc đưa các Video lên màn hình cũng như sử dụng các đồ dùng dạy học ATGT trực quan, bài giảng trở nên sinh động hơn, học sinh chăm chú và hứng thú tiếp thu kiến thức bài học hơn. Ngoài ra, tôi còn quan tâm tìm hiểu thực tế tình hình giảng dạy an toàn giao thông trong học đường ở địa phương để từ đó có những liên hệ thực tiễn bổ sung góp phần sinh động nội dung bài viết của mình”

Hình ảnh tiết dạy thực hành tại Trường Thực hành Sư phạm, thành phố Trà Vinh


Hình ảnh học sinh thực hành tiết học ATGT  tại Trường Thực hàn Sư phạm, thành phố Trà Vinh
Cô Phan Thị Tuyết Mai – Phó Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm cho biết: “Nhà trường rất vinh dự khi cô Thu Trúc đoạt giải Nhì trong cuộc thi Tìm hiểu ATGT cho nụ cười trẻ thơ. Đây là niềm vui, niềm tự hào lớn của nhà trường cũng như ngành giáo dục Trà Vinh. Ở trường, cô Trúc là giáo viên trẻ năng nổ, nhiệt tình. Cô đã lồng ghép các kiến thức về giao thông một cách trực quan để học sinh dễ hiểu, dễ nắm bắt. Qua đó, đã bồi dưỡng ý thức khi tham gia giao thông cho học sinh và cùng nhau lan tỏa văn hóa giao thông trong môi trường học đường”.
Đây là sân chơi tìm hiểu kiến thức về luật giao thông đường bộ, các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cũng như khuyến khích các em đưa ra những ý tưởng học tập, tuyên truyền về ATGT, khuyến khích các thầy cô đưa ra những sáng kiến đổi mới phương pháp giảng dạy để chương trình giáo dục về An toàn giao thông thêm hấp dẫn và hiệu quả.
Tác giả bài viết: Minh Thương - Thu Trúc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC