Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 130
  • Khách viếng thăm: 122
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 24983
  • Tháng hiện tại: 1891862
  • Tổng lượt truy cập: 19192141

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Chi đoàn giáo viên tổ chức về nguồn

Đăng lúc: Thứ ba - 19/01/2016 20:21 - Người đăng bài viết: admin
Được sự chấp thuận của Chi bộ, sáng ngày 27/12/2015, Chi đoàn Giáo viên Trường Thưc hành sư phạm đã có chuyến về nguồn tại Bến Tre.
Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2015). Chi đoàn giáo viên trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức chuyến về nguồn tại hai địa điểm: Khu di tích Đền thờ và mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu – Ba Tri – Bến Tre, Khu lưu niệm nữ tướng Nguyễn Thị Định – Giồng Trôm – Bến Tre. Chuyến về nguồn có hơn 50 đoàn viên tham gia.
            Chuyến về nguồn là dịp để các đoàn viên ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, nhớ ơn các anh hùng dân tộc đã có công với cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước, đồng thời đây là còn là dịp để các đoàn viên trong trường có cơ hội giao lưu với nhau, học tập được nhiều kiến thức qua việc tham quan các di tích lịch sử.
            Đến với khu di tích Đền thờ và mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu đoàn đã được nghe về cuộc đời, sự nghiệp sáng tác của nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu. Tại đây, các đoàn viên thật sự xúc động khi nghe phần thuyết minh về cuộc đời nhà thơ, biết được những gian nan mà cụ Đồ Chiểu đã trải qua, tinh thần yêu nước bất khuất của cụ.

 

 
 

 
 
            Rời Ba Tri đoàn đến huyện Giồng Trôm thăm khu lưu niệm nữ tướng Nguyễn Thị Định – là nữ tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam, giữ chức vụ Phó Tư lệnh Quân giải phóng miền Nam, quân hàm thiếu tướng. Tại đây, các đoàn viên đã dâng hương thể hiện lòng biết ơn đối với nữ tướng, được tham quan xem những bức ảnh, vật lưu niệm về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của “cô ba” Nguyễn Thị Định. Bên cạnh đó, đoàn còn được xem clip phim tài liệu về “cô ba”, đây thật sự là những kiến thức rất bổ ích cho các đoàn viên, thanh niên, có thể học tập vận dụng vào công việc giảng dạy tại trường.

 
 

            Cô Trần Thị Thanh Hoa – giáo viên môn Lịch sử chia sẻ: “Chuyến về nguồn đã đem lại cho các đoàn viên, giáo viên nhiều kiến thức rất bổ ích, đây là hoạt động rất có ý nghĩa chào mừng ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, tôi rất thích những hoạt động như thế này”.
            Chuyền về nguồn đã để lại nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp trong lòng các đoàn viên giáo viên trong trường.
Tác giả bài viết: Hữu Khánh - Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC