Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 402
  • Khách viếng thăm: 125
  • Máy chủ tìm kiếm: 277
  • Hôm nay: 79159
  • Tháng hiện tại: 1988073
  • Tổng lượt truy cập: 19288352

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Chào cờ đầu tuần tích hợp giáo dục pháp luật

Đăng lúc: Thứ ba - 17/01/2017 00:29 - Người đăng bài viết: admin
Học sinh nên chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, không sử dụng pháo trong ngày tết, không được sử dụng vũ khí có thể gây thương tích cho mục tiêu mà đối tượng nhắm đến. Đó là lời dặn dò mà học sinh trường thực hành ghi nhớ trong lễ Chào cờ.
Sáng ngày 9/1/2017, Trường Thực hành Sư phạm có một giờ sinh hoạt đầu tuần với sự tham gia của Thầy, Cô, tập thể các bạn Học sinh cấp Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông và 3 đồng chí công an tỉnh: Lý Thành Trung - Phó Bí thư Đoàn Công an tỉnh, Trần Thị Mỹ Nương - Phó Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh, Trương Phương Thảo - Cán bộ cảnh sát Quản lý hành chính trật tự xã hội.
Mở đầu là lễ Chào cờ đầu tuần, sau đó là đến phần trò chơi tìm hiểu về văn hóa lễ tết của người Việt do các bạn lớp 7B tổ chức tạo không khí vui nhộn.
Phần lớn thời gian là nội dung tuyên truyền về giáo dục pháp luật. Cô Trần Thị Mỹ Nương đã sinh hoạt với các bạn Học sinh về nội dung an toàn giao thông. Cô đã giải thích vì sao cần phải chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ trong những ngày gần tết. Sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông là vi phạm pháp luật. Học sinh dưới 16 tuổi không được phép chạy xe mô tô. Học sinh chạy xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm và người ngồi sau phải đội mũ bảo hiểm, những mức xử phạt khi vi phạm an toàn giao thông,…
Cô Trương Phương Thảo mang đến những thông tin về tình hình sử dụng vũ khí thô sơ gây mất trật tự xã hội của thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, bạo lực học đường. Những thứ vũ khí thô sơ gồm: dao găm, kiếm, mã tấu, quả đấm, cung, nỏ,… Những thứ ấy Học sinh không được phép tàng trữ và sử dụng vào mục đích cá nhân, tư thù. Việc học sinh mang vũ khí vào trường, lớp có thể bị xử lí kỷ luật. Cô Thảo cũng nói về pháo nổ, việc đốt pháo có thể gây nguy hiểm về tay, chân, các bộ phận khác, thậm chí gây chết người. Từ 1/1/1995, chính phủ đã nghiêm cấm sản xuất, buôn bán và đốt các loại pháo gây nổ trong phạm vi cả nước.
Buổi chào cờ tiếp tục với phần tổng kết điểm của các lớp và trao cờ tuyên dương cho những tập thể xuất sắc trong một tuần phấn đấu, nhắc nhở  kế hoạch trang trí Cây mùa xuân, văn nghệ Mừng Đảng - Mừng Xuân Đinh Dậu.
Buổi chào cờ kết thúc trong ánh nắng sáng tươi đẹp, trong sự phấn khởi và quyết tâm học tập, không vi phạm pháp luật của các bạn Học sinh.
                                                                                               
 
 
 
Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Minh Khang lớp 11A
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC