Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 95
  • Khách viếng thăm: 93
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 112968
  • Tháng hiện tại: 1623793
  • Tổng lượt truy cập: 21115076

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Học sinh Trường Thực hành Sư phạm đạt giải Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” Cấp Quốc gia năm 2022

Đăng lúc: Thứ hai - 05/12/2022 19:53 - Người đăng bài viết: admin
Vào lúc 14h30’ ngày 01 tháng 12 năm 2022 tại Nhà hát lớn Thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” Cấp Quốc gia năm 2022. Em Nguyễn Dương Ngọc Hân lớp 8A Trường Thực hành Sư phạm đạt giải Khuyến khích.
Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước”. Cuộc thi diễn ra hằng năm nhằm đẩy mạnh phong trào đọc sách cho các em học sinh, khơi dậy niềm đam mê cũng như ý thức được giá trị của sách, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách, kỹ năng đọc sách trong thế hệ trẻ, phát huy văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng, xây dựng nền tảng tinh thần xã hội, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước.
 Hưởng ứng cuộc thi do thư viện trường phát động, em Nguyễn Dương Ngọc Hân – lớp 7A đã có 02 bài dự thi gửi đến Ban giám khảo - vòng sơ khảo do Thư viện Tỉnh Trà Vinh tổ chức. Vượt qua gần 1.000 thí sinh dự thi, bài thi chia sẻ cảm nhận về cuốn sách “Sài Gòn chọn nhớ những điều thương Cách chúng ta cùng nhau đi qua đại dịch” của em đã được Ban Tổ chức vòng sơ khảo đánh giá cao.
Kết quả em Nguyễn Dương Ngọc Hân đạt 01 giải A Hạng mục chia sẻ cảm nhận cuốn sách hay nhất và 01 giải Khuyến khích Kế hoạch/ Sáng kiến kinh nghiệm văn hóa đọc ấn tượng nhất. Đến với vòng chung khảo của cuộc thi được diễn ra tại Hà Nội vào tháng 12 này, em Nguyễn Dương Ngọc Hân đã đạt được 01 giải Khuyến khích.
Tại buổi trao giải bà Trần Thị Phương Lan, Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa – Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương thay mặt Ban giám khảo cuộc thi nhận xét: “Những thí sinh có mặt tại đây là những đại sứ xuất sắc nhất trong số 1.364 thí sinh vào vòng chung khảo trên tổng số 1,2 triệu thí sinh dự thi tại gần 7.800 trường học, cơ sở đào tạo trong cả nước. Chúng tôi nhận thấy sự nhiệt huyết ở từng bài thi, thấy được tình cảm, trách nhiệm, sự tự tin và khả năng truyền cảm hứng của các thí sinh khi thể hiện chủ đề của cuộc thi”. Trong niềm vui, hân hoan phấn khởi, em Nguyễn Dương Ngọc Hân chia sẻ: “Đây là năm thứ hai em tham gia cuộc thi “Đại sứ Văn hoá đọc”. Năm nay, được nhận giải thưởng khuyến khích tại Hà Nội thật sự là một niềm vui với bao kỉ niệm thật đáng nhớ trong chuyến đi, khi được giao lưu với các bạn học sinh trong và ngoài tỉnh. Em nghĩ quyển sách “Sài Gòn chọn nhớ những điều thương” sẽ là món quà nhỏ khá đặc biệt, em xin gửi tặng đến thư viện trường mình, thay cho lời tri ân của em đến với Cô Thầy đã âm thầm hỗ trợ lớp đàn em thân yêu trong hành trình tiếp cận với chân trời tri thức từ những quyển sách hay...”
Được biết đây là năm thứ hai Trường Thực hành Sư phạm có học sinh đạt giải cấp quốc gia tại Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Trước đó, vào năm 2020 cựu học sinh của trường em Huỳnh Thanh Thiện cũng đã đạt giải Khuyến khích của cuộc thi. Điều đó cho thấy, các em học sinh của trường đã có những sự đầu tư tâm huyết, thổi hồn vào những tác phẩm của chính mình để đạt được những kết quả cao. Hy vọng cuộc thi sẽ là sân chơi hữu ích để cho các em học sinh của trường có thể phát huy được niềm yêu thích sách và khả năng sáng tạo của chính bản thân mình cũng như góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, cộng đồng và xã hội.
Một số hình ảnh:


Tác giả bài viết: Ngọc Lan – Thanh Trúc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC