Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 399
  • Khách viếng thăm: 397
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 40897
  • Tháng hiện tại: 1949811
  • Tổng lượt truy cập: 19250090

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Trường Thực hành Sư phạm tổng kết “Lớp học rèn chữ”

Đăng lúc: Thứ tư - 14/10/2015 08:23 - Người đăng bài viết: admin
 

Vào lúc 10h 30 ngày 03/10/2015 tại phòng học 6A đã diễn ra buổi tổng kết - phát thưởng cho các em học sinh “Lớp học rèn chữ” của Trường Thực hành Sư phạm. Buổi tổng kết - phát thưởng có sự hiện diện của cô Trần Thanh Ngân - Phó Tổ trưởng Tổ Xã hội, cô Võ Hoàng Thanh Khiết - giáo viên rèn chữ, cùng các thầy cô trong nhóm Văn và hơn 30 học sinh của nhà trường.
            Được biết, lớp học rèn chữ của nhà trường được bắt đầu từ đầu năm học 2015 – 2016, học vào thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần. Mục đích là giúp các em học sinh có điều kiện rèn luyện chữ viết, thể hiện sự sáng tạo điêu luyện của mình qua từng nét chữ, rèn luyện đạo đức con người - bởi ông bà có câu “Nét chữ nết người”, đồng thời còn tạo nguồn cho cuộc thi “Văn hay chữ tốt” sắp tới.
Hiện nay, phong trào đi học viết chữ đẹp đã lan rộng khắp cả nước, đặc biệt là ở những thành phố lớn những lớp học viết chữ đẹp được mở ra rất nhiều. Lớp học rèn chữ lần này đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh Trường Thực hành Sư phạm. Sau khoảng thời gian hơn một tháng học tập, hầu hết các em đều nắm được những quy tắc rèn chữ cơ bản, cách viết nét thanh nét đậm và có sự tiến bộ vượt bậc trong chữ viết của mình. Lớp học đã đưa phong trào viết chữ đẹp trở thành một nét văn hóa của học sinh Trường THSP nói riêng và của người Việt nói chung.
Bình chọn bài viết yêu thích
Giờ rèn luyện miệt mài
Em Nguyễn Huy Ngọc – học sinh lớp 8C chia sẻ: “Ngay từ lúc học tiểu học, em đã rất thích và hâm mộ các thầy cô viết chữ đẹp. Được tham gia lớp học lần này là một niềm hạnh phúc đối với em. Sau khi hoàn thành lớp học rèn chữ em càng tự tin về chữ viết của mình hơn. Cám ơn các thầy cô đã ân cần dạy dỗ chúng em”.
Tham gia buổi tổng kết - phát thưởng lần này, các em học sinh còn được trưng bày những sản phẩm của mình, những bài viết đẹp, sáng tạo sẽ được sự bình chọn của các bạn học sinh và thầy cô. Kết quả toàn khóa học bạn Nguyễn Huy Ngọc  - lớp 8C là học sinh có chữ viết được nhiều bạn yêu thích nhất, bạn Kim Thái Huyền Vi – lớp 7A là học sinh có tổng số điểm cao nhất toàn khóa học.
Cô Võ Hoàng Thanh Khiết cùng các  học sinh đạt hạng I và xuất sắc
Với mục đích, ý nghĩa cao đẹp đó, lớp học rèn chữ là thật sự là một hoạt động hay và thiết thực đầu năm học mới 2015 - 2016. Với kết quả đạt được như trên, hoạt động này sẽ được nhân rộng trong toàn trường để phong trào viết chữ đẹp, yêu chữ đẹp mãi mãi là một nét văn hóa đẹp của người Việt.
Một số bài viết của các em học sinh
      



Tác giả bài viết: Hữu Khánh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC