Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 144
  • Khách viếng thăm: 128
  • Máy chủ tìm kiếm: 16
  • Hôm nay: 26234
  • Tháng hiện tại: 1893113
  • Tổng lượt truy cập: 19193392

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Đôi bạn thân đạt 7.0 IELTS

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/12/2018 09:00 - Người đăng bài viết: admin
Theo kết quả kì thi IELTS (International English Language Testing System - Hệ thống bài thi tiếng Anh quốc tế) đợt thi ngày 10/11/2018 tại Hội đồng Anh (British Council) TP Hồ Chí Minh, bạn Tăng Nhật Bằng và Nguyễn Trọng Khánh- học sinh lớp 12C trường Thực hành Sư phạm, đạt IELTS 7.0 điểm.
Với 7.0 điểm đạt được, hai bạn Nhật Bằng và Trọng Khánh không chỉ được miễn thi môn tiếng Anh trong kì thi THPT Quốc gia, mà còn đủ chuẩn để xin học bổng du học tại các trường đại học danh tiếng. 
Chia sẻ bí quyết thành công ngay từ lần thi đầu tiên, bạn Nhật Bằng cho biết: IELTS cần cả 4 kĩ năng nghe, nói, đọc viết. Với nghe, ngoài việc học từ các băng hình, Bằng lại xem phim nước ngoài trên tivi. Đầu tiên là những kênh có phim phụ đề rồi dần dần xem phim không phụ đề. Đây là cách mà người học không phải đầu tư nhiều tài liệu và thời gian nhất. 
Về kỹ năng nói, các bạn nên nói thật nhiều. Khi đến luyện nói IELTS các bạn nên tập nói thật nhiều với thầy cô dạy Tiếng Anh, mạnh dạn bắt chuyện với người nước ngoài để trao dồi phát âm lẫn vốn từ vựng, nhất là tự tin trong giao tiếp. Ngoài ra, các bạn nên học thuộc nhiều tự vựng và thành ngữ vì giám khảo đánh giá rất cao vốn từ của bạn
Được biết, Bằng đam mê học tiếng Anh và có định hướng nghề nghiệp từ bé, nên trong học tập bạn luôn đạt thành tích cao. Bằng là học sinh giỏi tỉnh môn Tiếng Anh năm học 2017- 2018 và đạt được nhiều giải thưởng khác trong các kì thi tiếng Anh trên mạng.
Với Trọng Khánh- cậu bạn ít nói nhưng luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn bè, hăng hái trong các hoạt động ngoại khoá chia sẻ: "Em nghĩ, biết thêm một ngoại ngữ là hiểu thêm về một nền văn hóa của các quốc gia. Em học mọi lúc mọi nơi có thể để thỏa mãn khao khát được biết thêm một nền văn hoá khác. Nó cho em tiếp xúc được với thế giới bên ngoài". Ngoài việc học ở lớp thì Khánh còn rất thích nghe nhạc, xem các kênh truyền hình bằng tiếng Anh để rèn luyện thêm các kỹ năng. Khánh cũng cho biết học ngoại ngữ nếu không thích sẽ rất dễ nãn. Với IELTS cần đầu tư nghiệm túc cả ở trường và luyện thi, nhất là trang bị kĩ năng đọc nhanh trong thời gian quy định, các thể loại câu hỏi thường gặp trong phần thi đọc, các đề tài học thuật thường xuất hiện trong đề thi IELTS, các dạng câu hỏi “bẫy” trong phần thi nghe, cách phát triển ý trong bài viết…
Thầy Lê Phong Dũ , Phó Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm nhận định: “Đây là thang điểm rất khó đạt với nhiều người, kể cả giáo viên tiếng Anh, chứ chưa nói gì đến trình độ của một học sinh. Tôi khá bất ngờ và vui mừng trước kết quả học tập của các em. Hy vọng, với kết quả này, hai em sẽ chọn được môi trường học tập lí tưởng sau khi tốt nghiệp THPT. Kết quả này cũng là nguồn động lực để các em học sinh Trường Thực hành Sư phạm phấn đấu trong học tập nói chung và môn Tiếng Anh nói riêng”.
                                   
Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC