Hiến máu cứu người

Hiến máu cứu người
Hiến máu tình nguyện, hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, góp phân nâng cao ý thức “Tình nguyện vì cộng đồng” trong toàn thể cán bộ, giáo viên, sinh viên Trường Đại học Trà Vinh. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhân văn thiết thực và thường xuyên của tuổi trẻ Trường Đại học Trà Vinh nói chung và Trường Thực hành Sư phạm nói riêng.
Sáng ngày 9/4 tại Giảng đường 1, Trường Đại học Trà Vinh đã diễn ra buổi “Hiến máu nhân đạo”. Đây là một hoạt động thường xuyên diễn ra tại Trường.
 
Thầy Mai Hữu Vinh phấn khởi khi được tiếp tục tham gia hiến máu lần thứ 5
 
   Hàng trăm cán bộ viên chức, sinh viên thuộc Trường Đại học Trà Vinh đã có mặt để tham gia hiến máu. Với tinh thần “Một giọt máu đào hơn ao nước lã”, giáo viên Trường Thực hành Sư phạm thuộc Trường Đại học Trà Vinh cũng tham gia hoạt động ý nghĩa này. Trong hoạt động lần này có 05 thầy cô tham gia gồm: Nguyễn Minh Thương, Mai Hữu Vinh, Thạch Thị Sô Phi, Thái Tuấn Đô và Nguyễn Tuấn Vũ.
    Hiến máu nhân đạo là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực, qua hoạt động này có thể góp phần giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn có thể vượt qua những cơn nguy hiểm. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã có thể cứu được nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu .
Cô Sô Thạch Thị Sô Phi, thầy Thái Tuấn Đô đang tham gia hiến máu. 
 
  
Qua hoạt động có ý nghĩa trên, Ban chấp hành Đoàn Trường Thực hành Sư phạm mong rằng các đoàn viên, thanh niên của trường sẽ tham gia trong các hoạt động hiến máu nhân đạo lần sau. Đoàn viên, thanh niên thực hiện đúng câu nói của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Tác giả bài viết: Minh Thương