Phong trào đọc sách của học sinh Tiểu học Trường Thực hành Sư phạm

Sau khi học xong Học kỳ I, học sinh lớp Một bắt đầu đọc được chữ nên vào đầu học kì II, cô Nguyễn Thị Lệ Phi- Tổ trưởng Tổ Tiểu học đã phát động Phong trào đọc sách trong buổi sinh hoạt đầu tuần.

Phong trào đọc sách của học sinh Tiểu học Trường Thực hành Sư phạm

 

Sau khi học xong Học kỳ I, học sinh lớp Một bắt đầu đọc được chữ nên vào đầu học kì II, cô Nguyễn Thị Lệ Phi- Tổ trưởng Tổ Tiểu học đã phát động Phong trào đọc sách trong buổi sinh hoạt đầu tuần. Phong trào giúp các em có thêm sự hiểu biết cũng như rèn đọc nhanh, đọc thầm cho các em. Đồng thời đây cũng là biện pháp hạn chế các em chạy giỡn, rượt đuổi ngoài nắng trong giờ chơi, thay vào đó các em có thể thư giản bằng những quyển truyện tranh, truyện đọc….

Trường mới thành lập chưa đầy hai năm, cấp Tiểu học chỉ mới có khối Một (4 lớp), khối Hai (2 lớp) nên thư viện cũng chưa có sách nhiều để phục vụ cho các em cùng một lúc. Nhưng ở các lớp, các em đã hưởng ứngPhong trào đọc sách một cách tích cực: một số em mượn sách của thư viện, còn một số em mang sách từ nhà vào đọc và dễ thương hơn là ngoài việc mang sách cho mình đọc, các em còn mang thêm sách để cho các bạn mượn đọc. Đọc tiếng, từ, câu nào không hiểu là các em hỏi giáo viên ngay. Giáo viên kịp thời khen và động viên các em ham thích đọc sách, rồi hỏi các em đọc có hiểu không? Có thể nói sơ về câu chuyện cho cô nghe,… nên các em thích lắm.

Các em học sinh đọc sách tại Thư viện trường

Vào giờ ra chơi các em thường ngôi trong lớp học đọc sách, nhiều lúc các em họp lại thành nhóm rồi cùng nhau đọc truyện. Những khi tan học, trong lúc chờ phụ huynh đến rước, các em lại say mê với các câu chuyện trong sách.

….và đọc tại lớp học giờ ra chơi

đáng yêu quá đi…!

….rồi say sưa với các câu chuyện trong lúc đợi cha mẹ rước

Qua một thời gian ngắn, các em lớp Một đọc bài có tiến bộ, nhanh hơn và lớp Hai viết chính tả ít sai hơn…Đó là hiệu quả của việc đọc sách đấy các bạn ạ!

 

Nguồn: Tin, ảnh: Lệ Phi

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Lệ Phi