Trường Thực hành Sư phạm: Hội giảng cấp học mầm non

Hưởng ứng phong trào thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11, tổ Mầm non - Trường Thực hành Sư phạm tổ chức buổi hội giảng vào ngày 28 - 11 - 2015. Buổi hội giảng có Ban giám hiệu,  đông đảo giáo viên trong trường và đặc biệt là hơn 50 phụ huynh đến dự.
Buổi hội giảng do cô Đồng Thị Thùy Linh và cô Nguyễn Thị Cẩm Tiên thực hiện. Đây là hai giáo viên trẻ nhiệt tình, sáng tạo và năng động tiêu biểu trong công tác nuôi dạy trẻ của Trường Thực hành Sư Phạm.
 Thực hiện buổi hội giảng cô Đồng Thị Thùy Linh dạy tiết Làm quen với toán, cô Nguyễn Thị Cẩm Tiên dạy tiết Làm quen với văn học. Đây là một trong những chủ đề chính của cấp học Mầm non nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản để chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1. Cả hai giáo viên đã thực hiện tiết dạy theo phương pháp dạy học tích hợp với môi trường và lễ giáo cho trẻ, giáo dục trẻ biết yêu quí thiên nhiên và tôn trọng mọi người xung quanh. Các cô đều có sự chuẩn bị rất tốt cho buổi hội giảng như: Soạn giảng, làm và sử dụng đồ dùng dạy học, các khâu tổ chức hoạt động dạy và học rất chu đáo.
Buổi hội giảng là dịp để các giáo viên có cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy, sử dụng hiệu quả sáng tạo đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin thành thạo và giúp nhà trường đánh giá lại các hoạt động giáo dục, lập phương hướng nâng cao chất lượng giáo dục cho thời gian tới.
Mục đích của buổi hội giảng còn nhằm tạo sự gắn kết giữa gia đình và nhà trường trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ, giúp phụ huynh nắm được tình hình học tập và phương pháp giảng dạy của các cô tại trường. Ngoài ra, hội thi còn giúp ngày càng nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và của xã hội đối với nhà trường.
Sau đây là một số hình ảnh các giờ dạy của các lớp dự thi trong đợt hội giảng vừa qua.
 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Quế Linh