Trường Thực hành Sư phạm tổ chức hội trại “Báo công dâng Bác”

Trường Thực hành Sư phạm tổ chức hội trại “Báo công dâng Bác”
Nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2016) và kỷ niệm 10 năm thành lập trường Đại học Trà Vinh (19/6/2006 – 19/6/2016) trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức hội trại “Báo công dâng Bác”
                Hội trại diễn ra vào ngày 27 và 28 tháng 5 năm 2016 với sự tham dự của Tiến sĩ Nguyễn Thị Bạch Vân – Hiệu trưởng trường Thực hành Sư phạm, các Phó hiệu trưởng Nguyễn Huy Thông, Phạm Hải Đăng, Phạm Thị Trúc Mai cùng các cán bộ, giáo viên, hơn 700 đoàn viên thanh niên, các đội viên, các em Cựu học sinh trường Thực hành Sư phạm. Chương trình hội trại diễn ra với nhiều hoạt động như: Lễ tri ân – trưởng thành, Trò chơi tập thể, Gian hàng ẩm thực, Thi dân vũ, 99 giây tỏa sáng, Nét đẹp học đường, Sinh hoạt lửa trại… 

          Vào đúng 7g30 sáng 29/5/2016 bắt đầu khai mạc hội trại, mở đầu là hoạt động “Lễ tri ân – trưởng thành” cho học sinh khối 12 – Khóa II. Tại đây các em học sinh được tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa, được bày tỏ cảm xúc, lòng biết ơn của mình đối với thầy cô và cha mẹ, cũng nhân dịp này đại diện học sinh 12A, 12B, 12C cũng trao tặng cho trường 3 quyển “Kỷ yếu”, nổi bật trong buổi lễ là hoạt động “Bay cao bong bóng ước mơ”, những chiếc bong bóng được các em thả lên với những ước mơ về một tương lai tươi sáng.
 
          Song song với hoạt động “Lễ tri ân – trưởng thành” chương trình Hội trại còn diễn ra các trò chơi dân gian mang tính chất tập thể rèn luyện sự khéo léo, thông minh chú ý hoạt động trải nghiệm cho học sinh. Phần trò chơi diễn ra với các trò chơi: Trò chơi liên hoàn, Xếp tháp,… với sự tham gia của học sinh cấp THCS – THPT toàn trường. 
          Điểm đáng lưu ý trong Hội trại năm nay là phần trang trí cổng trại. Thầy Võ An Lạc – Tổng phụ trách Đội khẳng định: “Phần trang trí cổng trại sẽ giúp cho học sinh có hoạt động trải nghiệm thật sự, giúp ích rất nhiều trong việc rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh”. Nhìn những cổng trại được các em trang trí lộng lẫy, có sự đầu tư, tìm tòi, học hỏi rất nhiều. Được biết đây là một hoạt động mà các em rất hào hứng.
          Xen lẫn vào các trò chơi, những hoạt động là phần sinh hoạt của các tiểu trại. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm giúp cho các em học sinh có tinh thần đoàn kết, rèn luyện kỹ năng sinh hoạt tập thể cho học sinh. Bên cạnh đó, các tiểu trại còn được tham gia “Gian hàng ẩm thực” mỗi tiểu trại là một gian hàng bày bán rất nhiều món ngon như: Trà sữa Thái, Xoài lắc, Cơm cuộn, các loại kem, bánh,… phần lớn các em học sinh đều rất thích thú khi các gian hàng ẩm thực được bày bán. 
Sau buổi nghỉ trưa các em học sinh tham gia hội trại với phần thi “99 giây tỏa sáng”, nhiều tiết mục hay, độc đáo được các em mang đến và đặc biệt trong phần thi này có sự góp mặt tỏa sáng của thầy Nguyễn Tam Nguyên – Bí thư Đoàn trường với tiết mục nhày “popping” vô cùng điêu luyện. Kế quả chung cuộc, sau khi vượt qua nhiều đối thủ giải nhất thuộc về em Trương Dũ Nhất Huy – lớp 6A với mục “Xoay rubik nhanh nhất”.
 
          Đúng 14g30 sân trường Thực hành Sư phạm nhộn nhịp hẳn lên với phần thi dân vũ của các lớp. Các ca khúc được các em mang đến rất hợp với chủ đề tình yêu quê hương đất nước. Và trong hội trại năm nay còn có thêm hoạt động “Té nước” đây là hoạt động thu hút rất nhiều sự tham gia của các em học sinh, giúp các em có những vui chơi giải trí lành mạnh sau những giờ học tập căng thẳng.


        Bên cạnh đó, vào tối ngày 28/5 còn diễn ra cuộc thi “Nét đẹp học đường” với sự tham gia của các em học sinh Khối 9,10,11,12. Các em đã đem đến cuộc thi những bộ trang phục rất đẹp phù hợp với lứa tuổi học sinh, sự thông minh khéo léo trong phần trả lời câu hỏi ứng xử. Vượt qua nhiều thí sinh khác, em Huỳnh Thị Đức Anh  (12C) và em Trần Anh Kiệt đã xứng đáng giữ vị trí cao nhất đêm thi.

Kết thúc chương trình hội trại là phần sinh hoạt lửa trại với sự tham gia của toàn bộ quý thầy cô và các em học sinh trong trường, phần sinh hoạt lửa trại đem lại không khí vui tươi, đoàn kết, phấn khởi cho các trại sinh.




          Hội trại “báo công dâng Bác” chào mừng 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh khép lại trong niềm hân hoan, phấn khởi chung của toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Thực hành Sư phạm.
                                                                  

Tác giả bài viết: Hữu Khánh - Thanh Hồng