​Lễ tổng kết năm học 2016 -2017

​Lễ tổng kết năm học 2016 -2017
Ngày 27/5/2017, Trường Thực hành Sư phạm (Trường Đại họcTrà Vinh) long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2016-2017. Lễ tổng kết năm học là dịp vinh danh các cá nhân, tập thể, giáo viên cũng như các em học sinh đã có những thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua . Đây cũng là dịp để các em được tự hào với bạn bè, thầy cô và cha mẹ về những thành tích mà mình đã nỗ lực phấn đấu trong suốt một năm học.
Buổi lễ vinh dự đón tiếp ông Trần Hoàn Kim- Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng Trường Thực hành Sư phạm, nguyên phó Bí thư tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, Tiến sĩ Nguyễn Thị Bạch Vân- Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh, nguyên Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm, ông Trần Văn Trọng- phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh, bà Thạch Thị Dân- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh, NGƯT. Lâm Tấn Phát- nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh, ông Lê Văn Dờn- Phó chủ tịch Hội đồng tư vấn, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh, cùng đại diện lãnh đạo các khoa, viện, phòng, ban trực thuộc Trường Đại học Trà Vinh. Về phía nhà trường có ông Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm, cùng thầy cô trong Ban giám hiệu, Ban Đại diện Hội cha mẹ học sinh; thầy, cô giáo và toàn thể học sinh Trường Thực hành Sư phạm.
Lễ tổng kết năm học 2016-2017 diễn ra tại Nhà thi đấu Đa năng, Trường Thực hành Sư phạm
Buổi lễ với phần hội được bắt đầu với những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh trình diễn. Các tiết mục đơn ca, tốp ca… vừa mang màu sắc truyền thống lẫn hiện đại. Mỗi tiết mục đều thể hiện lòng biết ơn, sự kính trọng của học sinh dâng lên thầy cô, cha mẹ.
Văn nghệ chào mừng lễ tổng kết năm học
Trường Thực hành Sư phạm trực thuộc Trường Đạihọc Trà Vinh, được thành lập năm 2011. Năm học 2016-2017 là năm học thứ năm đánh dấu hoạt động của Nhà trường đã đi vào ổn định và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Hiện tại, số lượng học sinh của Trường là 1537, trong đó có 261 em mầm non, 672 học sinh tiểu học, 325 học sinh THCS và 279 học sinh THPT. Năm học vừa qua, thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm đã cố gắng hết mình trong công tác giảng dạy và học tập, thực hiện tốt các cuộc vận động và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Trong không khí trang trọng và dạt dào cảm xúc của buổi lễ, thầy Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng nhà trường đã tổng kết, đánh giá những kết quả nhà trường đã đạt được trong năm học 2016 – 2017.
Về kết quả năm học 2016-2017, có 47,7% học sinh THCS và 31,2% học sinh THPT đạt loại giỏi. Về hạnh kiểm, loại Tốt gần tuyệt đối. Cấp tiểu học, có 657 em chiếm 97,8% được đánh giá loại tốt về năng lực và 668 học sinh, chiếm tỉ lệ 99,4% được đánh giá tốt về phẩm chất. Cấp mầm non có 215 trẻ được tặng danh hiệu Bé chăm - Bé ngoan chiếm tỉ lệ 84,2%, 46 trẻ đạt danh hiệu Bé chăm chiếm tỉ lệ 17,6%. Năm học qua, học sinh của trường đã đạt 329 giải trong các cuộc thi cấp thành phố đến toàn quốc. Tiêu biểu như Văn hay chữ tốt đạt giải Nhất và Nhì cấp khu vực, Sáng tạo Khoa học kĩ thuật trong học sinh THPT đạt 04 giải Quốc gia, có 20 học sinh được Trường Đại học Trà Vinh khen tặng danh hiệu Học sinh xuất sắc, tiêu biểu.
Thầy Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm phát biểu tại buổi lễ
Để có được thành tích như trên là cả một quá trình phấn đấu miệt mài của tập thể Nhà trường, đặc biệt là sự chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo, sự hỗ trợ đắc lực của các đơn vị hữu quan, trong đó, đáng được tuyên dương là sự nỗ lực học tập, rèn luyện của các em học sinh và sự đóng góp của các cán bộ, giáo viên đã có nhiều cống hiến vào sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Đó là những người thầy, người cô thầm lặng trên bục giảng và giản dị giữa đời thường, luôn tiên phong, là lá cờ đầu trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi.


Cô Đinh Tuyết Vân, cô Lê Thị Ngọc Diễm và cô Trang Thị Mỹ Dung được Trường Đại học Trà Vinh khen tặng Giáo viên tiêu biểu năm học 2016- 2017
Năm học 2016-2017 khép lại trong niềm hân hoan xen lẫn bùi ngùi của toàn thể thầy cô và học sinh khối 5, khối 9 và khối 12 khi giờ phút rời xa mái trường, rời xa những gương mặt thân quen đã đến. Cô Đinh Tuyết Vân thay mặt giáo viên của trường đã gửi những lời nhắn nhủ động viên đến các em học sinh khối 12 phải cố gắng trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới và trong những chặng đường sau này. Trong những giây phút quý báu của Lễ tổng kết, các em học sinh đã bày tỏ tình cảm kính yêu và lòng tri ân của mình dành cho quý thầy cô giáo- những người đã tận tụy, ân cần chỉ dạy để các em có đủ hành trang vững bước trên con đường học vấn. Những lời động viên và những giọt nước mắt bịn rịn sẽ tiếp thêm niềm tin và sức mạnh để các em tự tin chinh phục những đỉnh cao tri thức trên hành trình mới. 
Em Nguyễn Ngọc Trúc- học sinh lớp 9C  phát biểu tại buổi lễ
Tại buổi lễ nhà trường đã tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Thiện Thành cho 14 học sinh vượt khó học giỏi, khen thưởng 42 học sinh giỏi toàn cấp THCS và THPT và khen tặng những học sinh đạt thứ hạng cao trong lớp. Nhân dịp này, Công ty Sách - Thiết bị trường học trao tặng nhiều bộ sách giáo khoa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Học sinh nhận học bổng Nguyễn Thiện Thành







Học sinh giỏi hạng nhất các lớp năm học 2016 - 2017
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hoàn Kim đã ghi nhận và tuyên dương những phấn đấu của thầy và trò TrườngThực hành Sư phạm, đặc biệt là sự đồng hành của Hội cha mẹ học sinh và các cơ quan chức năng đã phối hợp chặt chẽ với nhà trường để gặt hái được những kết quả như hôm nay. Trong định hướng phát triển Trường Thực hành Sư phạm, Chủ tịch Hội đồng trường cam kết vận động mọi nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của TrườngThực hành Sư phạm.
Buổi lễ Tổng kết năm học 2016- 2017 diễn ra với sự hứng khởi của quý phụ huynh, tập thể cán bộ, giáo viên trường, sự hào hứng của tập thể học sinh. Hy vọng rằng với những thành công của năm học 2016- 2017, tập thể trường Thực hành Sư phạm sẽ cố gắng phát huy và giành thắng lợi mới trong năm học 2017 - 2018.

 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Tin- ảnh: Ngọc Lan- Thanh Hồng