Lễ Tổng kết năm học 2013 - 2014

Các đồng chí Trần Hoàn Kim, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Thực Hành Sư phạm, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; Đại tá Nguyễn Văn Phái, Phó giám đốc công an tỉnh Trà Vinh; ông Lê Văn Dờn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng trường Đại học Trà Vinh;

Lễ Tổng kết năm học 2013 - 2014

 

Các đồng chí Trần Hoàn Kim, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Thực Hành Sư phạm, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; Đại tá Nguyễn Văn Phái, Phó giám đốc công an tỉnh Trà Vinh; ông Lê Văn Dờn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng trường Đại học Trà Vinh; ông Trần Văn Trọng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh, ông Nguyễn Chánh Trung- Giám đốc công ty TNHH khám chữa bệnh Nancy và các đại biểu tới dự Lễ Tổng kết năm học năm học 2013-2014 tại Trường Thực hành Sư phạm.

Sáng 25-5, Trường Thực hành Sư phạm đã long trọng tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2013-2014. Về tham dự có các đồng chí: Trần Hoàn Kim, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Thực Hành Sư phạm, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; ông Lê Văn Dờn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh; ông Trần Văn Trọng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh ông Nguyễn Chánh Trung- Giám đốc công ty TNHH khám chữa bệnh Nancy, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Trà Vinh, BGH Nhà trường cùng thầy cô giáo, đông đảo phụ huynh học sinh và trên 700 học sinh đang theo học tại trường.

Sau phần biểu diễn văn nghệ và nghi thức chào cờ, trong lời phát biểu tổng kết, ThS. Nguyễn Thị Bạch Vân, Hiệu trưởng Nhà trường, đã khẳng định: Trong năm học qua, tiếp tục thực hiện những cuộc vận động lớn do Bộ GD& ĐT phát động, Trường Thực hành Sư phạm đã đẩy mạnh các phong trào thi đua. Đặc biệt là việc nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập của các giáo viên và học sinh đều được nâng lên rõ rệt.  Năm học 2013 - 2014, trường có 791 học sinh ở các cấp Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông. Đây là năm học tiếp tục gặt hái nhiều kết quả tốt với thành tích nổi bật trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, chăm lo giảng dạy và rèn luyện mọi mặt cho các em. Kết quả cuối năm học, bậc Mầm non có 100% bé chăm bé ngoan,  cấp Tiểu học đạt 91,2% học sinh giỏi, cấp Trung học cơ sở đạt 78% học sinh giỏi, Trung học phổ thông là 20,6 % giỏi, có 3 học sinh đạt giải Nhì (Kì thi không có giải Nhất) tại Kì thi Sáng tạo khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học vòng tỉnh và đạt giải Khuyến khích vòng thi quốc gia, 9 học sinh đạt giải Học sinh giỏi cấp tỉnh, 34 học sinh là học sinh giỏi vòng thành phố. Ngoài ra, học sinh trường còn đạt nhiều giải thưởng trong các kì thi giải toán trên Intrernet cấp Thành phố và cấp Tỉnh, thi Olympic tiếng Anh trên Internet cấp thành phố và Tỉnh,...100% học sinh đạt kết quả rèn luyện tốt, khá. Có được những thắng lợi ấy là nhờ sự tâm huyết trong giảng dạy của đội ngũ cán bộ, giáo viên; sự cố gắng nỗ lực của học sinh và sự phối hợp chặt chẽ của Hội Cha mẹ học sinh, sự quan tâm chỉ đạo của Sở giáo dục và Đào tạo, Lãnh đạo Trường Đại học Trà Vinh và sự giúp đỡ của nhiều cá nhân, cơ quan đơn vị. Trong lời phát biểu, Hiệu trưởng nhắn nhủ sự cố gắng học tập và rèn luyện của các em là niềm vinh hạnh cho Nhà trường.

Tiết mục Tôi Yêu Việt Nam của học sinh lớp 11A chào mừng Lễ Tổng kết

Th.s Nguyễn Bạch Vân Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi Lể Tổng kết

Sau lời phát biểu của Hiệu trưởng, một phần quan trọng của Lễ Tổng kết là đọc quyết định khen thưởng và phát thưởng cho những học sinh có thành tích nổi bật năm học 2013- 2014.  Nhân dịp này, UBND tỉnh Trà Vinh đã tặng Bằng khen cho các em Lê Công Minh, Nguyễn Đông Hồ, Trần Huỳnh Minh Phúc đã có thành tích tốt trong Nghiên cứu Khoa học, Trường Đại học Trà Vinh cũng có khen thưởng đột xuất cho các em và giáo viên hướng dẫn ThS. Trang Thị Thu Trang, Công ty Cổ phần Trà Bắc tặng riêng cô Trang Thị Thu Trang một triệu đồng.  Việc làm này có ý nghĩa động viên kịp thời cho những nỗ lực, cố gắng của học sinh và giáo viên, đồng thời cổ vũ các em tiếp tục phấn đấu để có những thành công hơn trong tương lai

Ông Trần Hoàn Kim trao bằng khen của UBND tỉnh Tà Vinh cho học sinh đạt giải trong Kỳ thi sáng tạo khoa học kĩ thuật Quốc gia.

Ông Lê Văn Dờn,Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHTV, trao giấy khen cho cô và trò đạt giải trong Kỳ thi sáng tạo khoa học kĩ thuật Quốc gia.

Trong buổi Lễ này, Nhà trường cũng trao giấy khen và những phần quà cho học sinh đạt kết quả cao trong các vòng thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh, những học sinh đã phấn đấu đạt kết quả học tập và rèn luyện tốt trong năm học,… Nhà trường cũng đã trao 30 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi ở các khối lớp với tổng số tiền 24 triệu đồng. Cảm thông cho hoàn cảnh khó khăn của em Nguyễn Bảo Hoàng - HS lớp 11B- chủ quán cơm Tín Thành tặng cho em học bổng một triệu đồng nhằm động viên em vươn lên trong học tập. Ngoài ra còn nhiều giấy khen và phần thưởng trao tặng cho những học sinh đạt thành tích trong các hoạt động phong trào Đoàn, Đội, thể dục thể thao,…

Từ phải sang: thứ 1-Ông Trần Văn Trọng, Phó Hiệu trưởng trường ĐHTV, thứ 11- ông Nguyễn Quang Sơn, đại diện Sở GD&ĐT, phát thưởng cho học sinh đạt giải học sinh giỏi vòng tỉnh

Cũng trong Lễ tổng kết, thay mặt cho Hội Cha mẹ học sinh, Ông Trần Minh Hùng- Phó Chủ tịch hội - đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới cán bộ giáo viên Nhà trường về những thành tích đạt được, những nỗ lực cố gắng của con em. Ông Hùng đã khẳng định rằng trong năm qua sự liên hệ của nhà trường với gia đình ngày càng chặt chẽ hơn, điều này đã thể hiện sự quan tâm, gắn bó, phối hợp trách nhiệm trong việc đào tạo học sinh.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh, ông Trần Quang Sơn biểu dương và ghi nhận những thành tích trong công tác dạy và học của thầy và trò nhà trường trong những năm qua. Ông đề nghị trong năm học mới nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo chuyển biến mạnh mẽ về giáo dục mũi nhọn; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”,“Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác hướng nghiệp, giúp các em học sinh chọn ngành nghề phù hợp với trình độ và sự yêu thích để vào đời “lập thân, lập nghiệp”.

Ông Nguyễn Quang Sơn phát biểu tại Lễ Tổng kết.

Buổi Lễ còn được lắng nghe phát biểu của thầy Lê Văn Dờn - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh. Thầy đã biểu dương những kết quả Nhà trường đã đạt được. Thầy căn dặn Nhà trường cần thực hiện song song hai nhiệm vụ vừa tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục, rèn luyện toàn diện cho học sinh vừa thực hiện nhiệm vụ rèn nghề cho sinh viên sư phạm của Khoa Sư phạm Trường Đại học Trà Vinh. Đồng thời, Nhà trường cần phát huy những thành tích đạt được trong những năm qua, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sớm trở thành trường đạt chuẩn Quốc gia. Thầy mong thầy trò Trường Thực hành sư phạm tiếp tục đoàn kết, phấn đấu để góp phần đưa truyền thống Nhà trường càng đi lên.

 

Ông Lê Văn Dờn phát biểu chỉ đạo tại Lễ Tổng kết

Với những kết quả mà thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm đạt được trong năm qua, khẳng định sự phấn đấu không mệt mỏi của tập thể sư phạm Nhà trường, sự cố gắng phấn đấu hết mình của các em học sinh.

 

Ban Giám hiệu nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu và thầy cô giáo

Buổi lễ tổng kết khép lại với những niềm vui rạng ngời trên gương mặt của các thầy cô và các em học sinh Trường Thực hành Sư phạm. Hy vọng trong những năm học tới, Trường Thực hành Sư phạm sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn.

Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Hiếu Trung