​Họp Hội đồng sư phạm cuối năm học 2015- 2016

​Họp Hội đồng sư phạm cuối năm học 2015- 2016
Vào sáng ngày 18/6/2016 tại Giảng đường A5, Trường Thực hành Sư phạm đã diễn ra buổi họp Hội đồng Sư phạm cuối năm học 2015 - 2016. Buổi họp dưới sự chủ trì của TS. Nguyễn Thị Bạch Vân - Hiệu trưởng nhà trường, ông Trần Hoàn Kim - Chủ tịch Hội đồng trường cùng sự tham dự đầy đủ cán bộ, giáo viên của trường
    Trong năm học 2015 – 2016, nhà trường đã nỗ lực phấn đấu lập thành tích để chào mừng những sự kiện trọng đại như: 10 năm thành lập Trường Đại học Trà Vinh, 15 năm mô hình Cao đẳng Cộng đồng, Chào mừng tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, Chào mừng Bầu cử hội đồng Nhân dân các cấp và Đại biểu Quốc hội khóa XIV bằng nhiều thành tích của tập thể giáo viên – học sinh của trường.
    Trong báo cáo tổng kết cuối năm tại cuộc họp, kết quả học tập của học sinh các cấp đều có sự tiến bộ so với năm học trước.




100% HS cấp Mầm non và Tiểu học đều hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Cấp THCS có 48,2% đạt học sinh giỏi,37.9% HS tiến tiến;  cấp THPT là 28,4% HS giỏi và 63,6% Khá. Không có HS bị kỉ luật về hạnh kiểm. Nề nếp học sinh ngày càng tốt, mối liên hệ giữa gia đình và nhà trường mật thiết, Ban đại diện cha mẹ học sinh đồng hành cùng nhà trường trong mọi hoạt động.
Thành tích đào tạo mũi nhọn của nhà trường cũng có dấu ấn đặc biệt với 2 giải khu vực và 1 giải Quốc gia, 123 giải cấp thành phố, 86 giải cấp tỉnh, .
100% CBGV của trường Hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 15% giáo viên là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 1 GV được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Trên cơ sở đánh giá những mặt tốt cần phát huy và những hạn chế cần được khắc phục, báo cáo tổng kết, TS. Nguyễn Thị Bạch Vân cũng nêu lên phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016 - 2017 như sau:
- Tiếp tục thực hiện đúng, đầy đủ chỉ thị, công văn của Bộ Giáo dục, Ủy ban Nhân dân tỉnh, Sở Giáo dục, phòng Giáo dục đạt hiệu quả các quy định về  việc thực hiện chương trình, kế hoạch thời gian năm học, giáo dục và hồ sơ chuyên môn.
- Thực hiện đổi mới, phương pháp giáo dục: trọng tâm phương pháp giảng dạy và cách thức tổ chức các hoạt động giáo dục trên cơ sở giáo dục toàn diện chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, giáo dục hướng nghiệp và giáo dục pháp luật, tăng cường chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh, phòng chống các tệ nạn xã hội, ngăn chặn tệ nạn phạm tội trong học sinh, tích cực tuyên truyền và thực hiện an toàn giao thông.
- Tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua.
- Làm tốt hơn nữa công tác quản lý, đảm bảo tin học hoá hồ sơ nhà trường cũng như hồ sơ tổ chuyên môn. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhân sự và tính điểm, xếp loại cho học sinh.
- Tăng cường phối hợp giáo dục và thông tin tới nhân dân, phụ huynh học sinh. Không có  học sinh bỏ học; Tăng chất lượng giáo dục đạo đức và xếp loại học lực, duy trì sĩ số học sinh
- Phấn đấu đạt được các danh hiệu thi đua và các chỉ tiêu đã đăng ký.
- Thực hiện tốt công tác tham mưu đối với các cấp lãnh đạo, Sở ban ngành có liên quan.
- Tăng cường công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đạt chỉ tiêu, tiếp tục dạy nâng cao các môn thi đại học theo khối A, B, C, D ở khối lớp 11, 12, dạy nâng cao các môn Văn học và Tiếng Anh ở lớp 6 và 7 và dạy nâng kém cho học sinh yếu lớp 6, 7, 10, 11.
Năm học 2015-2016 khép lại với nhiều thành công của thầy và trò trường Thực hành Sư phạm. Trên thành công đó, hứa hẹn năm học 2016- 2017 Trường Thực hành Sư phạm càng khẳng định vị thế của mình trong nền giáo dục tỉnh nhà.
 
                                                                  

Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Thanh Hồng