Họp Hội đồng Sư phạm tháng 12 năm 2016

Họp Hội đồng Sư phạm tháng 12 năm 2016
Vừa qua, ngày 30/12/2016, tập thể viên chức Trường Thực hành Sư phạm đã có buổi họp Hội đồng Sư phạm thường kì tháng 12/2016. Buổi họp nhằm đánh giá các hoạt động trong tháng 12, định hướng cho công việc trong thời gian tới và ra mắt Hội đồng trường Thực hành Sư phạm. Quyền Hiệu trưởng- Nguyễn Huy Thông chủ trì cuộc họp.
Buổi họp đã nghe báo cáo hoạt động tháng 12/2016 của các trưởng các đơn vị trình bày. Nổi bật là các hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam như tham quan Doanh trại Quân đội của Học sinh khối lớp Lá, thăm Dinh Độc Lập của Học sinh khối lớp 5, giao lưu thể thao của Chi đoàn Giáo viên với các Trường học trên địa bàn thành phố Trà Vinh; các hoạt động chuẩn bị cho kiểm tra Học kì I như ôn tập, ra đề, coi thi, chấm thi; tham gia các cuộc thi như: giải Toán, Vật lý trên mạng (Violympic), giải toán trên máy tính cầm tay cho học sinh Trung học cơ sở cấp thành phố,… Kết quả nổi bật là Giáo viên thực hiện tốt chuyên môn, học sinh đạt được kết quả khá tốt trong các cuộc thi. Tuy nhiên, còn có những tồn tại cần khắc phục đó là: công tác trực cờ đỏ còn những bất cập, ý thức chấp hành nội qui của học sinh chưa tốt, vệ sinh lớp học chưa sạch sẽ,…

 
Quyền Hiệu trưởng Nguyễn Huy Thông đã đánh giá các mặt đã làm được, chưa làm được trong thời gian qua, đồng thời triển khai một số kế hoạch trong Học thời gian sắp tới. Ông nhấn mạnh, các kế hoạch trọng tâm của năm học như: hoàn thành điểm số học kì I; bồi dưỡng học sinh giỏi các khối; hướng dẫn đoàn Thực tập sinh từ Canada, Philippin và thực tập sinh Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Trà Vinh đến kiến tập, thực tập; giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh trong các hoạt động ngoại khóa; cải tạo 2 phòng học để chuẩn bị đón trẻ nhóm lớp Nhỡ; chuẩn bị tốt cho đêm văn nghệ Mừng Đảng- Mừng Xuân và Lễ hội Cây mùa Xuân; khảo sát để xây tặng 1 căn nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; thực hiện phong trào Áo xuân tặng Bạn cho Đội viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên Đán; giáo viên hướng dẫn và học sinh của 4 dự án được chọn thi Sáng tạo khoa học kĩ thuật cấp khu vực hoàn thành các thủ tục để gửi dự thi theo đúng kế hoạch.
Cũng tại cuộc họp này, Hội đồng đã nghe công bố Quyết định số 6243/QĐ - ĐHTV ngày 30/12/2016 của Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh về việc công nhận thành viên Hội đồng Trường thuộc Trường Thực hành Sư phạm nhiệm kì 2013- 2018. Theo đó, ông Trần Hoàn Kim làm chủ tịch Hội đồng, bà Huỳnh Thị Ngọc Lan làm Thư kí Hội đồng cùng 10 ủy viên. Hội đồng Trường có nhiệm vụ và quyền hạn: Quyết nghị về mục tiêu, chiến lược, các dự án, kế hoạch và phương hướng phát triển của nhà trường; Quyết nghị về quy chế hoặc sửa đổi, bổ sung quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; Quyết nghị về chủ trương sử dụng tài chính, tài sản của nhà trường; Giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ trong các hoạt động của nhà trường; Giám sát các hoạt động của nhà trường.

Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng