Hội Răng Hàm Mặt Đại học Y Dược TPHCM: Khám và điều trị răng miệng miễn phí cho học sinh Trường Thực hành Sư phạm

Hội Răng Hàm Mặt Đại học Y Dược TPHCM:  Khám và điều trị răng miệng miễn phí cho học sinh Trường Thực hành Sư phạm
Ngày 13/12/2017, Hội Răng Hàm Mặt Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Ban Giám hiệu Trường Thực hành Sư phạm tổ chức điều trị bệnh răng miệng miễn phí và giáo dục nha khoa cho học sinh Trường Thực hành Sư phạm.
Chương trình khám, chữa bệnh răng miệng do BS. Lương Văn Tô My làm trưởng đoàn cùng 25 y, bác sĩ dày dặn kinh nghiệm chuyên các bệnh về răng, các y, bác sĩ đã giáo dục các em nâng cao nhận thức về sức khỏe răng miệng, các bệnh về răng và cách chăm sóc răng, song song đó các em còn được khám và chữa các bệnh về răng như chích áp xe, nhổ răng sâu, trám răng,... Sau khi được khám, tư vấn, học sinh còn được tặng quà Noel, bánh kẹo và các sản phẩm về chăm sóc răng như bàn chải, kem đánh răng của nhãn hàng Colgate. Em Nguyễn Đăng Khoa- HS lớp 5A vui vẻ tâm sự: “Em chưa bao giờ đến phòng nha để khám răng. Nhưng học ở đây, em được các bác sĩ khám răng 2 lần rồi, mỗi lần đều được bác sĩ chỉ cho cách chăm sóc răng thật tốt để bảo vệ sức khỏe của mình”.
BS. Lương Văn Tô My- Trưởng Ban Công tác xã hội của Hội Răng Hàm mặt TPHCM cho biết ông rất vui khi được đến khám và chữa bệnh cho các em, ông hy vọng nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động như vậy trong năm tiếp theo. Là người tham gia tích cực các hoạt động từ thiện của Hội Răng Hàm Mặt TPHCM, Y sĩ Huỳnh Thị Thu Thủy- Chủ tịch Chi Hội y sĩ Răng trẻ em- TPHCM tâm sự: “Tôi muốn giúp các em khắc phục những vấn đề về răng miệng. Việc điều trị giúp các em phục hồi như chức năng nhai, ăn uống bình thường và đạt yêu cầu về mặt thẩm mỹ, giúp các em tự tin và cười đẹp hơn!”, cô khẳng định “sẽ cố gắng có thêm thật nhiều chuyến đi khám chữa răng như thế này hơn nữa để có thể san sẻ thêm những khó khăn và nâng cao thêm ý thức giữ gìn vệ sinh răng miệng trong học sinh”.

Đây là lần thứ 2 Trường Thực hành Sư phạm phối hợp với Hội Răng Hàm Mặt Đại học Y dược TPHCM khám và chữa các bệnh về răng cho học sinh. Chương trình lần này đoàn y, bác sĩ đã khám và chữa bệnh gần 1000 em từ Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông.
Hết một ngày khám bệnh, học sinh ra về với nụ cười biết ơn trước tấm lòng thiện nguyện của những y đức bác sĩ Hội Răng Hàm Mặt Đại học Y dược TP HCM. 
Một số hình ảnh trong buổi khám và chữa bệnh răng miệng cho các em học sinh:


 














 
                                                                                   

Tác giả bài viết: Thanh Hồng