Đại hội Chi bộ 18 nhiệm kì 2015- 2017 thành công tốt đẹp

Nhằm tổng kết việc thực hiện nghị quyết đại hội chi bộ 18- chi bộ Trường Thực hành sư phạm- nhiệm kỳ 2013 – 2015 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của chi bộ trong nhiệm kỳ 2015 – 2017, đồng thời bầu chọn các đồng chí Đảng viên ưu tú tham gia Chi ủy nhiệm kỳ mới để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của đại hội, được sự cho phép của Đảng ủy Trường Đại học Trà Vinh, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 28/12/2014 tại Trường Thực hành sư phạm, Chi bộ 18 tiến hành tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2017.

Đại hội Chi bộ 18 nhiệm kì 2015- 2017 thành công tốt đẹp

Nhằm tổng kết việc thực hiện nghị quyết đại hội chi bộ 18- chi bộ Trường Thực hành sư phạm- nhiệm kỳ 2013 – 2015 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của chi bộ trong nhiệm kỳ 2015 – 2017, đồng thời bầu chọn các đồng chí Đảng viên ưu tú tham gia Chi ủy  nhiệm kỳ mới để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của đại hội, được sự cho phép của Đảng ủy Trường Đại học Trà Vinh, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 28/12/2014 tại Trường Thực hành sư phạm, Chi bộ 18 tiến hành tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2017.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Chính- Thường vụ Đảng ủy Trường Đại học Trà Vinh. Đại hội cũng vinh đự đón tiếp đồng chí Trần Hoàn Kim- Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng trường Thực hành sư phạm, các đồng chí đại diện cho Đoàn trường Đại học Trà Vinh, Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ 3, Chi bộ 7, các Tổ trưởng, Tổ phó chuyên môn, Bí thư đoàn trường Thực hành sư phạm.

              Đại hội đã tiến hành theo đúng quy trình được Đảng ủy cấp trên hướng dẫn. Sau thực hiện nghi lễ Chào cờ và các thủ tục khai mạc, bầu Đoàn chủ tịch và bầu Thư ký, Đại hội đã nghe đồng chí Phạm Hải Đăng- Phó Bí thư Chi bộ đọc báo cáo chính trị của Chi bộ tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2013 – 2015 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015– 2017 của Chi bộ 18.

 Đ/c Phạm hải Đăng trình bày báo cáo

Theo đó, trong nhiệm kỳ 2013- 2015, Chi bộ 18 đã phát triển cả về số lượng và chất lượng đảng viên. Từ  số lượng 04 đảng viên đầu nhiệm kỳ, nay Chi bộ đã có 23 đảng viên. Các đảng viên được phân bố ở các bộ môn, phòng ban nhờ đó, sự đóng góp vào nhiệm vụ chính trị của nhà trường thông qua tổ chức Đảng và đảng viên có hiệu quả tích cực như thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo”, phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, phong trào Dân vận khéo. Đảng viên trong chi bộ luôn phát huy vai trò trách nhiệm, năng lực trong công tác góp phần xây dựng đội ngũ nhà giáo giỏi về chuyên môn, vững vàng về nghiệp vụ. Chi bộ đã có đóng góp nhất định vào sự ổn định và phát triển của trường, trường đã có uy tín trong xã hội và trong ngành Giáo dục tỉnh nhà. Báo cáo cũng thẳng thắn nêu ra những hạn chế về một số mặt công tác nhất định và những bài học kinh nghiệm cần rút ra nhằm hướng tới thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị của Chi bộ trong môi trường giáo dục đại học tư thục.

Phần hai của báo cáo trình bày phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2015-2017. Trong đó phương hướng chung là trên cơ sở nhiệm vụ chung của ngành và của trường trong giai đoạn tới, công tác lãnh đạo của Chi bộ phải làm cho toàn Chi bộ và các đoàn thể chính trị-xã hội đoàn kết, thống nhất nhằm làm cho Trường Đại học Trà Vinh phát triển thêm một bước, đặc biệt là nâng cao chất lượng với sứ mạng của mình đã được xã hội công nhận.

Chương trình Đại hội đã tiếp diễn với báo cáo tự kiểm điểm của Chi bộ, các tham luận, góp ý cho Báo cáo chính trị của Chi bộ, phương hướng nhiệm vụ và các chỉ tiêu đề ra. 

Đ/c Nguyễn Thị Bạch Vân thông qua báo cáo            tự kiểm điểm của Chi bộ Đ/c Từ Thanh Nguyên trình bày tham luận “Chi bộ là nhân tố then chốt trong việc nâng cao chất lượng dạy và học”

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, đoàn kết và dân chủ, cũng như sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Thường vụ Đảng ủy nhà trường, Đại hội Chi bộ 18 đã thảo luận, bàn bạc các giải pháp để thực hiện hoàn thành phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra. Với sự tín nhiệm cao của các đảng viên trong Chi bộ, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017 như sau:

1.      Đồng chí Nguyễn Thị Bạch Vân- Bí thư Chi bộ

2.      Đồng chí Phạm Hải Đăng- Phó Bí thư Chi bộ

3.      Đồng chí Phạm thị Trúc Mai- Ủy viên

4.      Đồng chí Bùi Văn Cất - Ủy viên

5.      Đồng chí Lê Thị Phương Minh- Ủy viên

Đại hội tiếp tục bầu ra chọn 8 đồng chí dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ trường Đại học Trà Vinh (7 chính thức và 01 dự khuyết).

Cuối cùng, Đại hội đã biểu quyết thông qua những nội dung cơ bản trong phương hướng nhiệm vụ của Chi bộ nhiệm kỳ mới và biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội. Toàn thể Đại hội đã nhất trí rằng chương trình Đại hội đã diễn ra nghiêm túc, dân chủ và có kết quả tốt đẹp. Cấp ủy nhiệm kỳ mới đã ra mắt toàn thể Đại hội và đồng chí Bí thư đã thay mặt Cấp ủy phát biểu Hạ quyết tâm.

Đ/c Nguyễn Chính phát biểu chỉ đạo

BCH mới ra mắt, hạ quyết tâm

Đại hội Chi bộ 18 đã diễn ra trong bối cảnh đất nước đang phát triển mạnh mẽ, ngành giáo dục đang đổi mới nhằm nâng cao chất lượng làm đòn bẩy cho những phát triển về kinh tế-xã hội. Toàn thể Chi bộ 18 sẽ luôn phát huy truyền thống đoàn kết và thống nhất, phấn đấu thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị - tư tưởng, xây dựng, phát triển Đảng và hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, góp phần đưa Trường Đại học Trà Vinh tiến lên.

Chúc mừng thành công Đại hội Chi bộ Trường Thực hành Sư phạm

Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Tấn Tài