Công đoàn Bộ phận trường Thực hành Sư phạm tham gia Hội thi “Khéo tay hay làm” trong CNVCLĐ tỉnh Trà Vinh năm 2015

Ngày 5 tháng 3 năm 2015 Công đoàn Bộ phận Trường Thực hành Sư phạm tham gia Hội thi “Khéo tay hay làm” trong CNVCLĐ tỉnh Trà Vinh năm 2015 do Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh tổ chức. Hội thi có trên 80 đội đến từ đến từ các tổ chức công đoàn huyện và thành phố tham gia. Hội thi diễn ra với ba môn thi: cắm hoa, trang trí ngũ quả và nấu ăn.

Công đoàn Bộ phận trường Thực hành Sư phạm tham gia Hội thi “Khéo tay hay làm” trong CNVCLĐ tỉnh Trà Vinh năm 2015

Ngày 5 tháng 3 năm 2015 Công đoàn Bộ phận Trường Thực hành Sư phạm tham gia Hội thi “Khéo tay hay làm” trong CNVCLĐ tỉnh Trà Vinh năm 2015 do Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh tổ chức. Hội thi có trên 80 đội đến từ đến từ các tổ chức công đoàn  huyện và thành phố tham gia. Hội thi diễn ra với ba môn thi: cắm hoa, trang trí ngũ quả và nấu ăn.

Hội thi rất tươi vui, sôi nổi, tạo mối quan hệ thân thiện, đoàn kết cũng như phát huy sự nhiệt tình sáng tạo của công đoàn viên các đơn vị. Đại diện cho cán bộ viên chức công đoàn Trường Thực hành Sư phạm mang đến hội thi hội thi những sản phẩm với chủ đề ngợi ca hạnh phúc gia đình, ngợi ca người phụ nữ.

Với chủ đề "Khéo tay hay làm” các đội thi đã thể hiện sự khéo léo của mình qua các thao tác nhanh nhẹn, khéo léo. Các bình hoa có sự kết hợp màu sắc hài hòa, sinh động với những dáng hình mang nhiều ý nghĩa, các mâm ngũ quả trang trí sặc sỡ và giàu ý nghĩa biểu tượng, các món ăn không chỉ ngon mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trình bày đẹp mắt. Không chỉ vậy, mỗi tác phẩm còn được tô điểm lung linh hơn qua phần thuyết trình đầy tính sáng tạo, dí dỏm và rất ý nghĩa.

Thầy Mai Hữu Vinh và thầy Lữ Hoàng Minh Nhật chăm chút cho sản phẩm

Sau những giây phút chờ đợi căng thẳng, Ban Giám khảo đã công bố kết quả các cá nhân, tập thể đạt giải. Kết quả: Công đoàn bộ phận Trường Thực hành Sư phạm đạt các giải thưởng sau đây: Gia đình cô Nguyễn Thị Hoài Thương đạt giải Nhì môn nấu ăn, thầy Lữ Hoàng Minh Nhựt đạt giải Khuyến khích môn cắm hoa và thầy Mai Hữu Vinh đạt giải Khuyến khích môn trang trí mâm ngũ quả. Với kết quả này Công đoàn Bộ phận Trường Thực hành Sư phạm xếp giải Nhì toàn đoàn.

Gia đình cô Nguyễn Thị Hoài Thương  bên mâm cơm “Hạnh phúc” đạt giải Nhì

Hội thi “Khéo tay hay làm” trong CNVCLĐ không những là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực của phong trào “thi đua yêu nước”, phong trào “giỏi việc nước, đảm việc nhà” mà còn là dịp để CNVCLĐ phát huy tài năng khéo léo, đảm đang trong gia đình và giao lưu, học hỏi, rút kinh nghiệm về kỹ thuật, tay nghề, nghệ thuật trình bày các món ăn. Qua đó giúp cho CNVCLĐ đầu tư sáng tạo về cách trang trí các món ăn thích hợp, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa, vợ chồng, con cái hòa thuận, động viên nhau cùng tiến bộ.

Tác giả bài viết: Phương Minh - Tấn Tài