Chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017)

Chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017)
Hòa chung trong không khí cả nước thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017), được sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu trường Thực hành Sư phạm (THSP), ngày 21/5/2017, Ban chấp hành Đoàn trường Thực hành Sư phạm tổ chức các hoạt động giao lưu, trò chơi dân gian, trồng cây nhớ Bác, tuyên dương – khen thưởng các điển hình về học tập.
Hoạt động “Trồng cây nhớ Bác”
Sáng ngày 21/5/2017, Đoàn thanh niên trường THSP đã phối hợp tổ chức hoạt động “Trồng cây nhớ Bác” tại khuôn viên nhà trường với hàng trăm đoàn viên thanh niên là nhân viên, giáo viên và các em học sinh cùng tham gia. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, hoạt động “Trồng cây nhớ Bác” là một hoạt động khởi đầu cho chuỗi các hoạt động, góp phần cho ngày sinh nhật của vị lãnh tụ kính yêu thêm tươi vui và ý nghĩa.
Tại khuôn viên trường, các cây xanh được trồng khắp các khu vực đất trống, góp phần tái tạo môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu đồng thời tạo không gian xanh, sạch, đẹp theo phương châm “Trường THSP Xanh”.






Gian hàng ẩm thực và trò chơi dân gian
Vào 8h sáng cùng ngày, trường THSP khai trương các gian hàng ẩm thực phục vụ cho các hoạt động trong ngày. Gian hàng do các giáo viên tổ Tiểu học chuẩn bị. Mỗi gian hàng đều tạo cho mình một phong cách riêng để thu hút khách hàng. Và nhìn chung các gian hàng đều đảm bảo các tiêu chí sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp.
Các em học sinh náo nức đến các gian hàng ẩm thực vừa để ngắm gian hàng và quan trọng hơn là các em được thưởng thức nhiều món ăn ngon. Cũng trong thời gian này, các em học sinh tham gia trò chơi dân gian. Hoạt động này gồm các trò chơi: “Đập heo đất”, “Giúp Tấm đi hội” và “Truy tìm kho báu”.
Các trò chơi diễn ra sôi nổi với sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh các khối THCS và THPT cũng như sự tham gia của các giáo viên chủ nhiệm trong các trò chơi, góp phần thắt chặt sự đoàn kết trong mối quan hệ bạn bè và tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa thầy và trò.


Biểu diễn thể dục đồng diễn
Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh. Chiều ngày 21/5/2017, Ban chấp hành Đoàn trường THSP phối hợp với trung tâm Sinh hoạt Thanh thiếu niên (TTSHTTN) tỉnh Trà Vinh tổ chức chương trình biểu diễn thể dục đồng diễn với sự tham gia của các em học sinh từ khối THCS đến khối THPT.
Sân trường THSP trở nên sôi động hơn với sự hướng dẫn kỹ thuật của anh Lê Tuấn Kiệt – trưởng phòng Nghiệp vụ, TTSHTTN Trà Vinh và chị Lữ Thị Cẩm Hương – phó phòng Nghiệp vụ, TTSHTTN Trà Vinh. Các em học sinh thật sự thích thú và cố gắng tập luyện sao cho thật đồng đều và đẹp mắt nhất.
Lễ tuyên dương – khen thưởng
 
 

Được sự nhất trí chỉ đạo của chi bộ, Ban giám hiệu trường THSP, tối ngày 21/5/2017, trường THSP tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng năm học 2016-2017. Nhằm nâng cao nhận thức và khơi dậy trong tuổi trẻ trường THSP niềm tự hào về truyền thống của nhà trường. Thầy và trò nhà trường đã phấn đấu thi đua trong học tập, lao động và các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
Buổi lễ diễn ra nhằm tôn vinh những gương mặt có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi từ cấp thành phố đến cấp quốc gia, từ đó nâng cao vai trò trách nhiệm của thầy cô giáo và các em học sinh, chung tay xây dựng trường THSP ngày càng vững bước trên con đường phát triển.


Khép lại chuỗi hoạt động chào mừng sinh nhật Bác Hồ kính yêu là hoạt động đốt lửa trại. Hoạt động lửa trại thu hút hàng trăm học sinh cũng như quý quan khách, quý phụ huynh học sinh tham gia. Các hoạt động không chỉ có ý nghĩa giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tự hào dân tộc mà còn nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh toàn trường trong việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực.

 

Tác giả bài viết: Minh tiến – Thanh Hồng