Chào cờ lồng ghép phòng chống HIV/AIDS

Sáng ngày 30/11/2015 toàn thể cán bộ giáo viên và toàn thể học sinh đã có buổi chào cờ đầy dạt dào cảm xúc về bài học nghị lực vươn lên trong cuộc sống và nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương.
      Sau phần nghi thức chào cờ do lớp 11C thực hiện các em tiếp tục gửi đến toàn thể giáo viên và học sinh tiểu phẩm Nghị lực. Tiểu phẩm được khơi nguồn từ câu chuyện cuộc đời tổng thống Mỹ  Franklin Delano Roosevelt - một bài học về nghị lực phi thường chiến bệnh bại liệt.
      Câu chuyện còn là món quà dành tặng cho một học sinh của trường chẳng mai vướng vào căn bệnh hiểm nghèo nhưng em vẫn  đến lớp và hoàn thành xuất sắc việc học tập và rèn luyện - một tấm gương nghị lực để học sinh noi theo.
      Buổi chào cờ cũng là dịp xếp hạng thi đua học tập trong tuần 15, thi đua trong tháng 11, sơ kết phong trào Đội viên, Đoàn viên viết nhật kí Học tập và làm theo lời Bác,  phong trào xây dựng trường Thực hành Sư phạm “xanh”. Nhiều tập thể cá nhân đã được tuyên dương như: 6A, 7A, 6B, 11A, 11B, 11C, Kim Thái Huyền Vi, Nguyễn Khắc Tiểu Bình, Lê Hiệp, Trần Hiền Mai,…

 
      Phát biểu trong buổi sinh hoạt đầu tuần, TS. Nguyễn Thị Bạch Vân đánh giá cao những câu chuyện trong quyển nhật kí được các em viết rất thật, rất cảm động và giàu ý nghĩa. Cô khẳng định Nhà trường sẽ chọn những quyển nhật kí hay để lưu lại trong phòng truyền thống làm tư liệu cho mai sau.
      Cô cũng nhắc nhở việc học tập, đặc biệt là trong tháng 12, HS sẽ bước vào kì kiểm tra học kì I, vì vậy, HS cần cố gắng nhiều hơn nữa, khắc phục những lỗi vi phạm để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đúng như những điều các em học được từ tấm gương Bác Hồ kính yêu. 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Tấn Tài