Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 303
  • Khách viếng thăm: 302
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 58832
  • Tháng hiện tại: 1507084
  • Tổng lượt truy cập: 18807363

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Trải nghiệm sáng tạo của học sinh trường Thực hành Sư phạm

Đăng lúc: Thứ hai - 25/01/2016 12:51 - Người đăng bài viết: admin
Nhằm phát huy khả năng sáng tạo và vận dụng tích cực những kiến thức đã học vào thực tế, đồng thời giúp học sinh biết chia sẻ và quan tâm tới mọi người xung quanh, ý thức tôn trọng, giữ gìn phát huy giá trị của di sản văn hóa, ngày 10/01/2016 Trường THSP tổ chức cho học sinh khối 9 và khối 12 tham gia trải nghiệm sáng tạo tại thành phố Hồ Chí Minh

Đoàn tham gia hoạt động trải nghiệm đã có sự chuẩn bị chu đáo như chia nhóm, giao nhiệm vụ, nội dung cần tìm hiểu và chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết...Giáo viên phụ trách có sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức, kĩ năng tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh tại thực địa.
Địa điểm dừng chân đầu tiên là Củ Chi "Đất thép thành đồng". Tại đây học sinh được  tìm hiểu mô hình chiến đấu của quân và dân ta tại nhà truyền thống và đi thực tế tại làng chiến đấu, sau đó đoàn đã đến khu địa đạo.


Những thước phim chiến đấu mãnh liệt của quân dân nơi đây trong những năm kháng chiến và tham quan thực tế tại địa đạo để lại cảm xúc sâu sắc trong lòng các em. Xúc động trước tinh thần thép của những người chiến sĩ, bạn Huỳnh Thị Đức Anh tâm sự: “Chưa bao giờ, em lại cảm thấy mình hiểu được cái từ “quên mình”, trong dòng chữ “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” rõ ràng đến như thế”.

Sau khi tham quan địa đạo, Đoàn đã đến Đền Bến Dược để thắp hương tưởng niệm những anh hùng đã “vị quốc vong thân”.



Dinh Thống Nhất cũng là một địa điểm tiêu biểu trong chuyến trải nghiệm của các em. Bởi đây không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo, in đậm dấu ấn thời gian mà còn gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của nước nhà.
Kết thúc chuyến trải nghiệm đoàn đã di chuyển đến Bến Nhà Rồng. Nơi mà cách nay 115 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, đem lại nền độc lập cho dân tộc.


Tất cả các hoạt động trên đã thu được kết quả thiết thực, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Qua chuyến trải nghiệm, học sinh  hiểu rõ hơn và được trực quan sinh động về công cuộc chuẩn bị mọi mặt cho Đại thắng mùa xuân 1975, thống nhất đất nước. Bên cạnh đó học sinh được hình thành các kĩ năng như quan sát, nhận xét các sự vật, hiện tượng lịch sử, kĩ năng vận dụng lịch sử quá khứ để liên hệ thực tế... Đồng thời góp phần khơi dậy lòng yêu nước, ý thức bảo vệ, giữ gìn và phát huy các di tích lịch sử văn hóa, rèn luyện tinh thần đoàn kết, hợp tác, tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động Đoàn viên, thanh niên học tập và làm theo lời Bác...
 
Tác giả bài viết: Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC