Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 337
  • Khách viếng thăm: 277
  • Máy chủ tìm kiếm: 60
  • Hôm nay: 68971
  • Tháng hiện tại: 1517223
  • Tổng lượt truy cập: 18817502

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Tổ Tiểu học Hội giảng phương pháp giảng dạy năm học 2016-2017

Đăng lúc: Thứ hai - 26/12/2016 08:24 - Người đăng bài viết: admin
Thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017, ngày 10/12/2016 trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức Hội giảng phương pháp giảng dạy cấp trường với chủ đề “Bàn tay nặn bột” do Thầy Nguyễn Tam Nguyên thực hiện ở môn Tự nhiên xã hội lớp 2 qua bài “Cây sống ở đâu?”.
 Hội giảng là hoạt động để Thầy, Cô trao đổi kinh nghiệm nhằm mang đến cho các em học sinh những tiết học sinh động, thu hút các em tham gia tích cực vào các hoạt động của giáo viên. Cô Phan Thị Tuyết Mai- Phó Hiệu trưởng nhà trường đến tham dự Hội giảng cùng toàn thể Quý Thầy, Cô giáo viên của tổ Tiểu học.
Phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột” là một phương pháp dạy học tích cực giúp cho học sinh phát triển về tư duy, suy nghĩ và đưa ra những ý kiến đề xuất, từ đó Thầy và Trò sẽ cùng giải quyết vấn đề được đặt ra để hình thành khái niệm ban đầu. Phương pháp giảng dạy này sẽ được tiến hành qua 5 bước được tiến hành như sau: 1. đưa ra tình huống xuất phát và câu hỏi nêu vấn đề; 2. học sinh làm việc bộc lộ quan điểm ban đầu; 3. đề xuất câu hỏi (dự đoán, giả thuyết) và phương án thí nghiệm; 4 tiến hành thí nghiệm tìm tòi; 5. kết luận kiến thức.
Ngoài sự chuẩn bị tốt về giáo án, phương pháp giảng dạy, tiết Hội giảng càng thành công hơn thông qua việc sử dụng hiệu quả các thiết bị công nghệ thông tin hiện đại mang đến cho học sinh một tiết học rất sinh động và vui tươi.
 
Phó Hiệu trưởng Phan Thị Tuyết Mai cho biết, “phương pháp “Bàn tay nặn bột” không hoàn toàn là mới đối với các giáo viên, đây là phương pháp tổng hợp của các phương pháp dạy học trước đây mà giáo viên đã từng tiếp xúc như: phương pháp giảng dạy giải quyết vấn đề, phương pháp dạy học tích cực... yêu cầu đặt ra đối với giáo viên là tạo tình huống để học sinh phát hiện ra vấn đề trong bài học, từ đó để các em tự đưa ra các tình huống giải quyết vấn đề để đi đến kết quả”.
Thông qua tiết Hội giảng của thầy Nguyễn Tam Nguyên đã giúp cho các em thêm hiểu hơn về thế giới tự nhiên xung quanh, giúp cho các em năng động, tích cực hơn trong học tập. Đây cũng là dịp để các giáo viên học hỏi lẫn nhau, chia sẻ những kinh nghiệm hay, những bài giảng tốt, những sáng kiến trong làm đồ dùng dạy học, đặc biệt là dịp để các giáo viên thể hiện niềm đam mê nghề dạy học, cũng như trách nhiệm và vinh dự khi đứng lớp, nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2016-2017.  

Tác giả bài viết: Minh Thương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC