Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 348
  • Khách viếng thăm: 336
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 42035
  • Tháng hiện tại: 1936560
  • Tổng lượt truy cập: 19236839

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất 2017: “Tắt đèn, bật tương lai”

Đăng lúc: Chủ nhật - 26/03/2017 21:40 - Người đăng bài viết: admin
Với mục tiêu tuyên truyền sâu rộng và nâng cao nhận thức của học sinh với việc sử dụng tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Điện lực Thành phố Trà Vinh phối hợp với Trường Thực hành Sư phạm tổ chức tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất 2017 trong Lễ chào cờ ngày 20/3/2017.
Sau phần nghi thức và nhận xét ý thức chấp hành nội quy, ý thức học tập của học sinh các lớp của Đội cờ đỏ, ông Đỗ Hùng Cường - Phó Phụ trách Phòng Kiểm tra Giám sát mua bán điện Điện lực Thành phố Trà Vinh, đã gửi đến các em học sinh lịch sử, ý nghĩa của Giờ Trái Đất 2017.
Giờ trái đất là chiến dịch toàn cầu do quĩ Quốc tế về bảo vệ Thiên nhiên (WWF) khởi xướng và được thực hiện lần đầu tại Sydney (Australia) năm 2007. Việt Nam chính thức tham gia giờ trái đất năm 2009. Tuyên truyền Giờ Trái Đất trong Lễ chào cờ đầu tuần, với thông điệp “Tắt đèn, bật tương lai”, ông Đỗ Hùng Cường kêu gọi tất cả cá nhân cùng tắt đi các thiết bị chiếu sáng không cần thiết trong một giờ vào tối ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 25/3), hi vọng với hành động nhỏ của mỗi cá nhân, tổ chức sẽ góp phần tạo nên sự thay đổi tích cực trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu.
Buổi tuyên truyền còn lồng ghép các câu hỏi đáp kiến thức tiết kiệm điện có thưởng là những phần quả nhỏ hết sức ý nghĩa đã thu hút đông đảo các em tham gia. Tại buổi tuyên truyền, Điện lực Thành phố còn phát các tờ rơi hướng dẫn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, duy trì thói quen sử dụng tiết kiệm điện và các dạng năng lượng khác trong gia đình thường dùng.




Bên cạnh mục tiêu chung là tiết kiệm năng lượng, chiến dịch còn hướng tới mục tiêu ý nghĩa hơn đó là tạo cho học sinh có nhận thức sâu sắc về việc tiết kiệm năng lượng, thúc đẩy việc tận dụng nguồn năng lượng xanh nhằm giảm lượng CO2 và tuyên truyền vận động người thân tham gia hưởng ứng giờ trái đất bằng những hành động thiết thực vì một thế giới xanh. Sau buổi tuyên truyền, em Trương Thanh Ngọc Như chia sẻ: “Buổi tuyên truyền giúp em hiểu hơn ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường, biết tiết kiệm điện, nước tại nhà cũng như mọi nơi. Đó là việc làm thường xuyên để bảo vệ chính mình và tương lai”.
 
Việc tuyên truyền Giờ Trái Đất cũng là một hoạt động để thực hiện phong trào xây dựng “Trường Thực hành Sư phạm xanh” đã và đang thực hiện. Hy vọng sau buổi tuyên truyền này các em học sinh Trường Thực hành Sư phạm sẽ có ý thức cao góp phần bảo vệ thiên nhiên và môi trường, để môi trường sống mãi mãi một màu xanh.
 
 
Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC