Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 319
  • Hôm nay: 93786
  • Tháng hiện tại: 1317496
  • Tổng lượt truy cập: 20808779

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Trường Thực hành Sư phạm Tập huấn sử dụng bảng tương tác

Đăng lúc: Thứ năm - 27/08/2015 16:10 - Người đăng bài viết: admin
Với mục đích nâng cao hiểu biết và kỹ năng sử dụng thiết bị dạy học mới trong trường học, ngày 08/3/2014

Trường Thực hành Sư phạm Tập huấn sử dụng bảng tương tác

Với mục đích nâng cao hiểu biết và kỹ năng sử dụng thiết bị dạy học mới trong trường học, ngày 08/3/2014, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu, toàn thể cán bộ, giáo viên trường Thực hành Sư phạm đã tham dự buổi Tập huấn sử dụng bảng tương tác thông minh (Intelligent- TE- 78) trong dạy học do chuyên gia của Công ty cổ phần Quốc tế MBA hướng dẫn. Đây là đợt tập huấn đầu tiên của trường về thiết bị dạy học phục vụ tốt cho công tác dạy và học của trường.

Bảng tương tác sẽ cung cấp cho giáo viên một công cụ giảng bài rất thân thiện, hiện đại, cho phép giáo viên thể hiện bài giảng có nội dung tích hợp rất cao. Đặc điểm của bảng tương tác Intelligent- TE- 78 là khả năng kết hợp nhiều nguồn tài nguyên giảng dạy khác nhau như hình ảnh, video, hình động… dưới một thiết bị duy nhất, đem đến sự thuận tiện cho giáo viên trong giảng dạy, đặt học sinh lên vị trí trung tâm của bài giảng nhưng không làm mất đi vai trò hướng dẫn, kiểm soát của giáo viên. Với thiết bị dạy học tương tác, học sinh dễ dàng tiếp cận với những kiến thức vốn tưởng chừng trừu tượng và khó hình dung. Điều này kích thích khả năng tự học, sáng tạo của học sinh góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Đây là một trong những công cụ giảng dạy giúp môi trường học đường trở nên thân thiện, học sinh năng động hơn.

Tham dự buổi tập huấn, ThS. Từ Thanh Nguyên- Tổ trưởng Tổ Tự nhiên cho rằng: “Dạy học với bảng tương tác sẽ giúp tiết kiệm thời gian của  các thầy cô giáo trong việc làm mô hình, tìm hình ảnh minh họa. Các em học sinh sẽ chủ động tham gia vào các bài học, bài giảng một cách linh hoạt: Tự điều khiển bảng điện tử, tự kiểm tra kết quả, khảo sát khả năng ngôn ngữ của mình cũng như tự chơi các trò chơi khoa học để đạt được kết quả cao nhất cho bài học. Sử dụng thiết bị này trong dạy học sẽ tạo cho các em cách học tập mang tính tự lập, khuyến khích tính sáng tạo, chủ động trong quá trình tiếp thu kiến thức. Dần dần hình thành tư duy độc lập trong học tập và nghiên cứu”.

Còn cô Trần Thị Mỹ Dung - Giáo viên dạy Địa lý cho biết cô rất hài lòng vì có được phương tiện dạy học mới, giúp học sinh thích thú khi tham gia tiết học và tích cực hơn do tính chất linh hoạt của giáo án. Bên cạnh đó, cô cũng bày tỏ băn khoăn: “Các giáo viên muốn sử dụng được bảng tương tác cần có những kiến thức nhất định về tin học, được thực hành thường xuyên và phải luôn tìm tòi cập nhật thông tin mới”.

 Cán bộ, giáo viên tham dự buổi tập huấn

Thành công của Chương trình tập huấn Sử dụng bảng tương tác đã nâng cao kỹ năng sử dụng thiết bị dạy học mới, nhằm hướng tới mục tiêu hiện đại hóa giáo dục, bắt kịp với xu thế của thời đại và đúng chủ trương ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy và học tập của ngành giáo dục Việt Nam.

Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Tấn Tài
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC