Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 319
  • Khách viếng thăm: 314
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 49055
  • Tháng hiện tại: 1497307
  • Tổng lượt truy cập: 18797586

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Rộn ràng các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Đinh Dậu 2017

Đăng lúc: Thứ tư - 25/01/2017 09:07 - Người đăng bài viết: admin
Trong không khí vui tươi chào đón năm mới, kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2017), Trường Thực hành Sư phạm tổ chức hội thi Cây mùa xuân và văn nghệ “ Mừng Đảng – Mừng Xuân” vào hai ngày 19 và 20/01/2017.
Mở đầu cho các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Đinh Dậu 2017 là lễ hội Cây mùa xuân. Ngay từ chiều ngày 19/01/2017 hàng cây quanh sân trường Thực hành Sư phạm được khoác lên chiếc áo mới sặc sỡ sắc màu, lung linh trong ánh đèn làm không khí xuân tràn ngập sân trường. Cô Lê Thị Kim Loan - Trưởng ban giám khảo nhận xét: “Năm nay các lớp trang trí Cây mùa xuân đẹp hơn, hình ảnh và nội dung trang trí phong phú hơn, nhất là các em biết sử dụng các vật liệu tái chế, điều đó vừa cho thấy các em có ý thức thực hành tiết kiệm, vừa biết bảo vệ môi trường”. Với sự xuất sắc của các tập thể, Ban giám khảo đã quyết định tăng thêm 2 giải thưởng. Ở cấp Trung học Cơ sở tập thể 7A đạt giải Nhất, giải Nhì là tập thể 7B, giải 3 tập thể 9B, các tập thể 9C - 6B - 8A đồng giải Khuyến khích. Cấp Trung học Phổ thông tập thể 10A đạt giải Nhất, 12C đạt giải Nhì, 11A đạt giải Ba, các tập thể 12B - 10B -10CD đạt giải Khuyến khích.
HS trang trí Cây mùa xuân   






     Trong đêm 19/01/2017 này, sân trường Thực hành Sư phạm trình diễn các tiết mục văn nghệ. Ngoài 6 tiết mục được chuẩn bị, phần lớn là sự ngẫu hứng của học sinh trên nền nhạc sôi động chào mùa xuân mới. Với tiêu chí “chơi hết mình” đêm văn nghệ đầu tiên là chiếc cầu nối mang lại cảm xúc tươi vui cho Thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm.
     Đến hẹn lại lên! Đêm 20/01/2017 chương trình văn nghệ Mừng Đảng - Mừng Xuân của Thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm đã thu hút sự chú ý của đông đảo học sinh, phụ huynh tham dự. Đúng 18h30 phút, đêm văn nghệ được diễn ra với 22 tiết mục, bằng chính những lời ca, tiếng hát ca ngợi Đảng, ca ngợi đất nước, các em học sinh đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt, sự cổ vũ về tinh thần, ủng hộ về vật chất của Quý cấp lãnh đạo các đơn vị và toàn thể phụ huynh học sinh.
Phát biểu khai mạc đêm văn nghệ, ông Trần Hoàn Kim - Chủ tịch Hội đồng trường Thực hành Sư phạm, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh khẳng định: văn nghệ là một hoạt động cần thiết và bổ ích, vì thông qua những lời ca, tiếng hát, điệu múa sẽ giúp các em học sinh phát triển được kỹ năng hoạt động tập thể, kỹ năng văn hóa, văn nghệ, đặc biệt sẽ mang đến cho các em một môi trường học tập thân thiện, tích cực, mỗi ngày đến trường là một niềm vui. Đồng thời hoạt động này còn mang ý nghĩa lớn lao hơn đó là giáo dục toàn diện cho học sinh, hỗ trợ cho việc tiếp thu kiến thức, thể hiện được truyền thống yêu quê hương, đất nước, lòng biết ơn Đảng và Bác Hồ kính yêu. Đây cũng là dịp, nhà trường kêu gọi tấm lòng yêu thương từ các mạnh thường quân, quý phụ huynh học sinh chung tay vì những học sinh nghèo còn khó khăn trong cuộc sống.
Ông: Trần Hoàn Kim phát biểu khai mạc
            Với ý nghĩa nhân văn đó, đêm văn nghệ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Quý phụ huynh với số tiền 108 triệu đồng. Trong đó Công ty Xổ số Kiến thiết Trà Vinh ủng hộ 25 triệu đồng, Ngân hàng Công thương chi nhánh Trà Vinh ủng hộ 10 triệu đồng, ông Nguyễn Trình - doanh nghiệp tư nhân sản xuất thương mại Nguyễn Trình ủng hộ 20 triệu đồng, ông Vương Quang Minh - Chủ cà phê Kim Nguyên ủng hộ 10 triệu đồng, phần còn lại là do đông đảo quý phụ huynh hỗ trợ. Số tiền trên sẽ được dùng để tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh đạt thành tích cao trong các hội thi.






 Các nhà tài trợ ủng hộ đêm văn nghệ
            Cũng nhân dịp này, Liên Đội Trường Thực hành Sư phạm đã trao 14 chiếc áo xuân cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Đây là kết quả của phong trào Nuôi heo đất của các bạn đội viên được tiết kiệm từ tiền ăn sáng. Chiếc áo xuân dịp tết đến, xuân về giúp các em được ấm lòng hơn, qua đó động viên các em vươn lên trong học tập. Bên cạnh ý nghĩa thiết thực giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón tết ấm áp hơn, phong trào còn có ý nghĩa giáo dục các em ý thức tiết kiệm, tinh thần tương thân tương ái, biết chia sẻ khó khăn với người khác. Ngoài ra, đây còn là hoạt động góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Áo xuân tặng bạn dịp xuân về
            Đêm văn nghệ cũng là dịp vinh danh em Nguyễn Ngọc Trúc và Kim Thái Huyền Vi đã xuất sắc đạt giải Nhất và Nhì của cuộc thi Prudential - văn hay chữ tốt cấp khu vực.
           
Ông:  Phạm Viết Thạch- Ủy viên thường vụ tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Đồng Đội tỉnh trao bằng khen cho em Nguyễn Ngọc Trúc và Kim Thái Huyền Vi 
Các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân mang một ý nghĩa lớn lao của thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm, đồng thời góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho các em học học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đêm hội diễn văn nghệ diễn ra thành công tốt đẹp.
 
 
 
 
Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Tấn Phát
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC