Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 200
  • Khách viếng thăm: 187
  • Máy chủ tìm kiếm: 13
  • Hôm nay: 23671
  • Tháng hiện tại: 1890550
  • Tổng lượt truy cập: 19190829

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Lễ Khai giảng và ngày Hội đến trường năm học 2017- 2018

Đăng lúc: Thứ tư - 06/09/2017 23:37 - Người đăng bài viết: admin
Hòa trong không khí cả nước hân hoan chào mừng kỉ niệm 72 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc Khánh 02/9, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Sáng ngày 05/9/2017 Trường Thực hành Sư phạm long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017- 2018 và ngày Hội đến trường cho học sinh.
 
Đến dự Lễ Khai giảng với thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm có sự hiện diện của TS. Nguyễn Thị Bạch Vân- Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh; ông Trần Hoàn Kim- Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng trường Thực hành Sư phạm; Ông Lê văn Dờn- Nguyên phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Trà Vinh, Phó Chủ tịch Hội đồng Tư Vấn Trường Đại học Trà Vinh; ông Võ Hoàng Khải- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh; ông Dương Huy Phong- Giám đốc ngân hàng Chính Sách Xã hội Tỉnh Trà Vinh; ông Lâm Hoàng Phong- Phó giám đốc Ngân hàng Công thương chi nhánh Trà Vinh, ông Nguyễn Văn Trình- Trưởng Ban Đại diện Hội Cha mẹ học sinh, các thành viên trong Ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh, cùng đông đảo quý đại biểu đến từ các đơn vị trên địa bàn tỉnh, quý thầy cô đại diện cho các Phòng - Ban Trường Đại học Trà Vinh và các em cựu học sinh của trường.
Mở đầu cho buổi Lễ là các tiết mục múa hát của các em học sinh: Trái đất này là của chúng mình, Chào năm học mới, Bay lên những ước mơ, Nhảy hiện đại. Những khúc hát và điệu nhảy sôi động làm cho phần mở đầu ngày lễ thêm phần tươi vui.

Đúng 7h30’ giai điệu hào hùng của bài Quốc ca được toàn thể các quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh, thầy cô giáo và các em học sinh hát vang lên bằng những tình cảm thiêng liêng, tràn đầy tự hào. 
Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, thầy Lê Phong Dũ- Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, gửi thầy cô giáo và học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới.
Tiếp theo buổi Lễ, thầy Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng nhà trường, phát biểu khai giảng năm học. Trong bài diễn văn ngắn gọn, thầy nhấn mạnh năm học 2017- 2018 là năm đầu tiên có đầy đủ các cấp học từ nhà trẻ đến trung học phổ thông với 1.700 học sinh. Đây cũng là năm đầu tiên nhà trường thực hiện dạy tiếng Tiếng Anh từ lớp 1. Năm đầu tiên mở khối lớp chuyên cấp trung học phổ thông. Nhà trường sẽ tranh thủ sự ủng hộ của các cấp các ngành, để xây dựng cơ sở vật chất để xây dựng nhà trường đầy đủ hơn, khang trang hơn; tập trung phát triển năng lực chuyên môn của giáo viên, quyết tâm biến ước mơ của các em thành hiện thực. Bài phát biểu khai giảng năm học mới thể hiện cam kết và sự quyết tâm của người làm công tác giáo dục trong năm học mới đối với nhiệm vụ trồng người.

Trong niềm hân hoan của toàn thể giáo viên và học sinh, ông Trần Hoàn Kim- Chủ tịch Hội đồng trường đã đánh trống khai giảng năm học mới. Đồng loạt các em học sinh vui mừng thả bóng bay mang theo ước mơ “Năm học mới thành công”. Sự xuất hiện của đội lân với điệu múa chào mừng hứa hẹn năm học mới của thầy và trò Trường Thực hành Sư  phạm sẽ có thêm nhiều thành công mới.

Khai giảng năm học mới cũng là dịp để vinh danh những học sinh đã có nhiều phấn đấu trong học tập. Đó là 30 suất học bổng Vòng tay Thái Bình với tổng số tiền 22,500,000; 10 phần thưởng (mỗi suất 1.000.000) dành tặng cho các bạn điểm cao trong kì thi THPT QG 2016- 2017 do Ngân hàng Chính sách Xã hội và Ngân hàng Công thương chi nhánh Trà Vinh tài trợ; 4 phần thưởng, quà dành cho học sinh đỗ thủ khoa vào Khối 10 và 03 phần thưởng, quà dành cho các em học sinh khối 6 có điểm khảo sát Tiếng Anh thí điểm cao nhất (mỗi suất 500.000 đồng). Phát biểu trong buổi lễ về thăm trường và nhận thưởng, em Lê Hiệp- học sinh Khóa III, hiện nay là sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng chia sẻ cảm xúc: “Chúng em được  nhận tình thương yêu của thầy cô, được thầy cô truyền dạy cả tri thức và nhân cách. Chúng em sẽ đi tiếp trên con đường các em đã chọn và trên con đường đó luôn có dấu ấn của thầy cô”. Lê Hiệp cũng nhắn nhủ những em học sinh của trường hãy phấn đấu học tập thật tốt để nối bước anh chị khóa trước.

Sau 45 phút của phần Lễ Khai giảng, toàn thể học sinh của trường hào hứng tham gia phần Hội đến trường với nhiều trò chơi dân gian: Kéo co, Cướp cờ (học sinh mầm non), Đôi bạn cùng tiến và Đập bong bóng (học sinh tiểu học); các trò chơi Kẹp bóng bằng chân, Chuyền chanh và Trò chơi liên hoàn của cấp THCS và THPT. Sân trường rộn rã tiếng cười và tiếng hò reo cổ vũ của các em làm cho ngày Hội đến trường càng thêm đặc biệt.


 Buổi Lễ Khai giảng năm học 2017-2018 của thầy trò Trường Thực hành Sư phạm đã kết thúc thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan, phấn khởi của thầy trò cũng như sự tin yêu của lãnh đạo và cha mẹ học sinh đối với nhà trường. Tập thể Trường Thực hành Sư phạm tự tin, sẵn sàng bước vào một năm học mới với những thắng lợi mới!
                                                                            
Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC