Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 77
  • Khách viếng thăm: 76
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 112968
  • Tháng hiện tại: 1621428
  • Tổng lượt truy cập: 21112711

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Hội thi Vẽ tranh vì môi trường lần III năm 2017

Đăng lúc: Thứ hai - 23/01/2017 20:55 - Người đăng bài viết: admin
72 sinh viên, học sinh đến từ trường Đại học Swinburne (Úc), trường Đại học Trà Vinh, các trường Trung học Cơ sở Minh Trí, Lý Tự Trọng, Trần Phú và Trường Thực hành Sư phạm chia thành 18 đội đã tham gia hội thi Vẽ tranh vì môi trường do Trường Thực hành Sư phạm tổ chức. Đây là lần thứ III liên tiếp Trường tổ chức để hưởng ứng Chương trình Phát triển bền vững Quốc tế (gọi tắt là dự án Đại học Xanh) giữa trường Đại học Trà Vinh và trường Đại học Swinburne.
            Hội thi diễn ra lúc 13 giờ 45 phút ngày 18/01/2017 tại Trường Thực hành Sư phạm. Mục tiêu của cuộc thi này là khuyến khích học sinh có những suy nghĩ nghiêm túc về bảo vệ môi trường, phát triển cuộc sống bền vững, tạo điều kiện để học sinh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các sinh viên Đại học Trà Vinh và sinh viên Quốc tế, đồng thời giúp học sinh có cơ hội trau dồi kĩ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, kĩ năng hợp tác.
            Mở đầu hội thi, ThS. Lê Phong Dũ - Phó Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Ban tổ chức có bài phát biểu nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của hội thi vẽ tranh vì môi trường và mong muốn học sinh Trường Thực hành Sư phạm cũng như học sinh các trường Trung học Cơ sở trên địa bàn thành phố Trà Vinh có ý thức giữ gìn môi trường Xanh - Sạch - Đẹp.
            Với chủ đề rộng mở, các đội đã có nhiều cách suy nghĩ để tạo nên một tác phẩm hay, giàu ý nghĩa về môi trường, trong đó nhiều đội  đã đưa ra ý tưởng hay trong việc hình thành một bức tranh sinh động thông qua các hoạt động thường ngày như: lao động bảo vệ môi trường, ước mơ, khát khao của các em về môi trường trong sạch, hay lên án những hành động phá hoại môi trường.




            Qua 90 phút vẽ tranh và thuyết trình bằng tiếng Anh của học sinh, Ban tổ chức đã chọn và trao giải cho các bức vẽ xuất sắc như sau:
-          Giải nhất: bức tranh của các bạn nhóm 5: Alana Jagas, Lâm Quang Phúc Bình, Đặng Anh Hào, Thạch Tố Kỳ.
-          Giải Nhì: bức tranh của các bạn nhóm 12: Menasik Dewanyang, Lê Đăng Nguyên, Trần Phú Lộc và Kỷ Khánh Trân.
-          Giải Ba: bức tranh của các bạn nhóm 9: Darren Chong, Đào Minh Huệ, Nguyễn Khắc Tiểu Bình và Đô Fa Ti Mah
-          Ba giải Khuyến khích: bức tranh của các bạn ở các nhóm 6, 11 và 14.
Phát biểu tại hội thi lần này sinh viên Jessie Claire của Đại học Swinburne, Úc chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui và thú vị khi tham gia vào cuộc thi này. Ngôi trường Thực hành Sư phạm rất đẹp, mát mẻ, đặc biệt các em học sinh rất thông minh, sáng tạo và khéo léo”. Bạn Diệp Thị Kim Nguyên, học sinh trường Trung học Cơ sở Trần Phú tâm sự: “Em rất vui khi được tham gia cuộc thi này,cuộc thi giúp em có ý thức làm cho môi trường sạch hơn, thêm yêu cuộc sống, bồi dưỡng thẩm mỹ nhiều hơn, thích nhất là được làm việc cùng các anh chị người Úc, được vẽ tranh trong môi trường sạch đẹp, rộng rãi của Trường Thực hành Sư phạm”.
            Cuộc thi Vẽ tranh vì môi trường lần thứ III của Trường Thực hành Sư phạm khép lại, nhưng dư âm cuộc thi vẫn còn mãi trong lòng các bạn tham gia. Hy vọng dự án Đại học Xanh của Trường Đại học Trà Vinh và trường Đại học Swinburne ngày càng trở nên phổ biến và tình yêu cũng như ý thức bảo vệ môi trường ngày càng lớn dần trong mỗi chúng ta.
                                                                                           
Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC