Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 23
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 1205
  • Tháng hiện tại: 23613
  • Tổng lượt truy cập: 517784

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Hội thảo chuyên đề “Đổi mới hình thức tổ chức bữa ăn cho trẻ”

Đăng lúc: Thứ sáu - 28/08/2015 07:01 - Người đăng bài viết: admin
Với mục đích tăng cường giáo dục dinh dưỡng, nâng cao chất lượng thể chất, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, béo phì của học sinh trong nhà trường và hình thành kỹ năng sống cho trẻ, vào sáng ngày 08 tháng 08 năm 2015, tổ Mầm non trực thuộc trường tổ chức hội thảo chuyên đề: “Đổi mới hình thức tổ chức bữa ăn cho trẻ” do cô Huỳnh Thị Quế Linh báo cáo.

Hội thảo chuyên đề “Đổi mới hình thức tổ chức bữa ăn cho trẻ”

Với mục đích tăng cường giáo dục dinh dưỡng, nâng cao chất lượng thể chất, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, béo phì của học sinh trong nhà trường và hình thành kỹ năng sống cho trẻ, vào sáng ngày 08 tháng 08 năm 2015, tổ Mầm non trực thuộc trường tổ chức hội thảo chuyên đề: “Đổi mới hình thức tổ chức bữa ăn cho trẻ” do cô Huỳnh Thị Quế Linh báo cáo.

Tham dự buổi hội thảo có cô Nguyễn Thị Bạch Vân - Hiệu Trưởng, cùng các Thầy, Cô Phó Hiệu trưởng, Tổ trưởng Tổ Mầm non, Tổ Tiểu học và tất cả các giáo viên và bảo mẫu hai Tổ Mầm Non, Tổ Tiểu học tham dự.

Với hình thức tổ chức bữa ăn mới này, trẻ có được một số kiến thức hiểu biết về các món ăn mà trẻ sẽ ăn (thông qua lời giới thiệu của cô giáo về món ăn): Về cách nuôi trồng, cách chế biến món ăn, thành phần dinh dưỡng của món ăn,… từ đó trẻ thấy được việc ăn uống thật sự cần thiết đối với đời sống và trẻ sẽ chủ động thực hiện ăn uống tốt hơn.

Với hình thức thay đổi thực đơn, cách chế biến, trưng bày, trẻ được thưởng thức các món ăn đa dạng, phong phú mà trẻ thích, giúp trẻ ngon miệng hơn trong bữa ăn.

Việc đổi mới hình thức tổ chức bữa ăn sẽ giúp trẻ dần hình thành một số kỹ năng cơ bản như:  Thể hiện nếp sống văn hóa trong ăn uống nơi công cộng (lịch sự trong ăn uống, không vừa nói vừa ăn, biết lấy thức ăn vừa đủ, không bỏ thừa thức ăn; đi lại lấy thức ăn nhẹ nhàng, không tranh giành la hét); kỹ năng tự phục vụ bản thân (trẻ tự biết sắp xếp bàn ăn, trưng bày thức ăn, vệ sinh cá nhân, trang trí thẩm mỹ,…), kỹ năng làm việc nhóm: trẻ biết chia sẻ công việc lẫn nhau trong lúc dọn ăn và sau khi ăn; kỹ năng kiềm chế cảm xúc và làm chủ bản thân, trẻ biết chia sẻ và nhường nhịn lẫn nhau,…

Qua quá trình đổi mới hình thức tổ chức bữa ăn cho trẻ, chúng tôi nhận thấy rằng về mặt thể chất trẻ được phát triển (Trẻ tự sắp xếp bàn ghế, dụng cụ bữa ăn…), về tình cảm trẻ thích thú vì có thể tự chăm sóc bữa ăn cho mình và tham gia chăm sóc cho bạn, trẻ được giao lưu với các bạn trong nhóm nuôi dưỡng cho trẻ tinh thần tập thể, đổi mới hình thức tổ chức bữa ăn cho trẻ có tính khả thi, bước đầu đối với lớp lá và có thể nhân rộng đối với lớp mầm, chồi và học sinh tiểu học.

Tác giả bài viết: Quế Linh - Minh Nhựt
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Thanh Hồng

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

Trường Thực hành Sư phạm được thành lập theo Quyết định số 1721/QĐ-UBND ngày 26 tháng 10 năm 2011 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh với mô hình dạy học liên cấp: Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông. Trường được thành lập với ba nhiệm vụ chính: (1) đào tạo học sinh mầm non,...

CUỘC THI TOÁN TUỔI THƠ CẤP QUỐC GIA