Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 428
  • Khách viếng thăm: 418
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 66182
  • Tháng hiện tại: 1975096
  • Tổng lượt truy cập: 19275375

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Học sinh trường Thực hành Sư phạm tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh 2017

Đăng lúc: Thứ năm - 30/11/2017 09:00 - Người đăng bài viết: admin
Trong 04 ngày, từ ngày 21 đến ngày 24/ 11/2017, tại Trường Thực hành Sư phạm, Sở GD và ĐT Trà Vinh tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, năm học 2017-2018. Học sinh Trường Thực hành Sư phạm đạt giải Nhất toàn đoàn và có 04 dự án dự thi cấp quốc gia.
         
Cuộc thi năm nay qui tụ 152 dự án được lựa chọn từ các đơn vị Trường THCS và THPT trong toàn tỉnh. Riêng Học sinh trường Thực hành Sư phạm có 16 dự án dự thi. Các dự án của học sinh Trường Thực hành Sư phạm nằm trong 08/22 lĩnh vực khoa học kỹ thuật do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, gồm: lĩnh vực Hoá học 04 dự án, lĩnh vực Hoá sinh 03 dự án, lĩnh vực Hệ thống nhúng 01 dự án, lĩnh vực Rô bốt và máy tính thông minh 01 dự án, lĩnh vực Kỹ thuật môi trường 02 dự án, lĩnh vực Vi sinh 02 dự án, lĩnh vực Phần mềm hệ thống 01 dự án và lĩnh vực Khoa học xã hội – Hành vi 02 dự án.
Học sinh tham gia dự thi phải trình bày trước ban giám khảo về nội dung đề án, có thể minh hoạ đề tài bằng nhiều hình thức khác nhau, trả lời các câu hỏi về đề án của ban giám khảo đặt ra. Nhiều ý tưởng sáng tạo rất có giá trị kết hợp với những kiến thức các em có được từ sách vở và thực tiễn cuộc sống được các em thể hiện qua các dự án tham gia dự thi.
Qua vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn 15 dự án tham gia vòng chung cuộc, trong đó học sinh trường Thực hành Sư phạm có 05 dự án dự thi. Tại vòng thi này, Ban giám khảo yêu cầu thí sinh tham gia trình bày dự án và trả lời câu hỏi trực tiếp, có thể yêu cầu trả lời bằng tiếng Anh từ Ban giám khảo để chọn ra những dự án xuất sắc nhất đi dự thi cấp quốc gia.
Phát biểu tại buổi tổng kết và trao giải, ông Thạch Tha Lai- Phó giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo đánh giá cao sự chuẩn bị của các đơn vị. Tuy năm nay số lượng dự án có giảm hơn năm học 2016- 2017 nhưng chất lượng được nâng lên rõ rệt, có nhiều dự án có tính sáng tạo, ứng dụng cao trong đời sống. Với sự chuẩn bị chu đáu, học sinh trường Thực hành Sư phạm đã đạt 04 giải Nhất trong tổng số 06 giải Nhất của Cuộc thi. Đây cũng là 4 trong 6 dự án xuất sắc được chọn tham dự cuộc thi chung kết khoa học kĩ thuật cấp quốc gia sẽ diễn ra trong tháng 3/2017 tại Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Hy vọng các dự án sẽ tiếp tục đem về vinh quang cho nhà trường, cho tỉnh nhà.
Ngoài ra, Trường còn đạt 02 giải Nhì, 07 giải Ba và 02 giải Khuyến khích. Với kết quả như trên, Trường Thực hành Sư phạm đạt giải Nhất toàn đoàn. Được biết, đây là năm thứ tư liên tiếp Trường vinh dự đạt giải thưởng này trong cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học.
Một số hình ảnh trong cuộc thi:







Các thí sinh tham gia các vòng thi


Toàn cảnh trong buổi lễ tổng kết và phát thưởng


Ông Thạch Tha Lai - Phó Giám đốc Sở giáo dục Trà Vinh trao giải nhất cho các thí sinh


Các thí sinh có đề tài đạt giải Nhất 


Cô Nguyễn Thị Hương Giang đại diện nhận giải nhất toàn đoàn


Toàn đoàn tham dự cuộc thi
                                                                       
 
 
Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC