Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 305
  • Khách viếng thăm: 303
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 66043
  • Tháng hiện tại: 1514295
  • Tổng lượt truy cập: 18814574

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Học sinh khối 9 và 12 trải nghiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng lúc: Thứ sáu - 13/01/2017 09:23 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 8/1, Trường Thực hành Sư phạm tổ chức chuyến tham quan thực tế và học tập tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Đền Bến Dược, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh và Dinh Độc Lập cho 154 em học sinh khối 9 và 12. Đây là hoạt động thường niên của Trường Thực hành sư phạm nhằm ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.
Đi cùng với đoàn có thầy Nguyễn Huy Thông - Quyền Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn, các thầy trong Ban Giám hiệu, Tổ Văn phòng và các thầy, cô là giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn cùng tham gia trong chuyến trải nghiệm. 
Điểm đến đầu tiên là khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi. Đến đây các em học sinh và các thầy cô cùng trở về với Củ Chi của ngày còn chiến tranh với những thước phim tư liệu, giới thiệu về quê hương Đất thép với những con người đã không tiếc xương máu của mình để đổi lại hòa bình như hôm nay. Các em tham quan các khu vực tái hiện nơi sống, sản xuất và chiến đấu của nhân dân Củ Chi trong chiến tranh. Để hiểu hơn về cuộc sống của những chiến sĩ du kích, quân dân Củ Chi, đoàn được trải nghiệm cảm giác đi xuống Địa đạo của các chiến sĩ thời chiến.






















 
Sau khi tham quan các khu vực trong Địa đạo Củ Chi, đoàn đã đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc tại Đền tưởng niệm Bến Dược.


Rời Đất thép anh hùng, đoàn đã đến tham quan khu bảo tàng Chứng tích chiến tranh, nơi trưng bày và tái hiện những hình ảnh về tội ác chiến tranh trong cuộc kháng chiến chống Mĩ - Ngụy. Những công cụ tra tấn, những nhà giam tàn khốc, điển hình như: chuồng cọp ở nhà tù Côn Đảo, máy chém. Qua những hình ảnh, hiện vật sống động, các em được hiểu thêm được những khó khăn gian khổ và bất khuất của các thế hệ cha ông đi trước. Từ đó, hun đúc thêm tinh thần yêu nước, yêu dân tộc, bằng cách ra sức học tập để góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.


 Điểm tham quan cuối cùng của đoàn là Dinh Độc Lập. Đây là nơi ở và làm việc của các đời tổng thống của chế độ Việt Nam Cộng hòa trước 1975. Trưa ngày 30/4/1975, đánh dấu sự sụp đổ của chế độ Ngụy quyền, kết thúc cuộc kháng chiến chống Mĩ kéo dài suốt 30 năm. Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mĩ đã mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc ta, kỷ nguyên hòa bình độc lập, thống nhất đất nước. Đó là một mốc son chói lọi trong những trang sử hào hùng vẻ vang của dân tộc.

Chuyến trải nghiệm trở thành những bài học lịch sử hết sức bổ ích, đồng thời giúp các em thêm tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, giúp các em củng cố và nâng cao kiến thức, ghi nhớ lâu hơn những sự kiện quan trọng của lịch sử dân tộc.
                                                                                                           
Tác giả bài viết: Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC