Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 431
  • Khách viếng thăm: 422
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 66158
  • Tháng hiện tại: 1975072
  • Tổng lượt truy cập: 19275351

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học

Đăng lúc: Thứ năm - 27/08/2015 19:01 - Người đăng bài viết: admin
Trong 6 đề tài tham dự cuộc thi, “Mô hình V-A-C khép kín tại gia” của lớp 11A và “Cánh cửa thông minh” lớp 12C đoạt giải A chung cuộc.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học

 

Trong 6 đề tài tham dự cuộc thi, “Mô hình V-A-C khép kín tại gia” của lớp 11A và “Cánh cửa thông minh” lớp 12C đoạt giải A chung cuộc.

Ngày 28/12/2014  Trường Thực hành Sư phạm tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, năm học 2014 – 2015. Ông Trần Hoàn Kim - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng trường Thực hành Sư phạm, Ban Giám hiệu đến dự và chỉ đạo cuộc thi.

Thành phần Ban Giám khảo gồm có: TS. Nguyễn Thiện Nghĩa - Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Đào tạo Sau đại học Trường Đại học Trà Vinh, ông Đinh Thái Vĩnh Trà và Phan Việt Kha - Phó trưởng phòng Giáo dục Trung học Sở GD& ĐT Trà Vinh, ông Phạm Hải Đăng, Phó Hiệu trưởng Trường THSP.

Ban Giám khảo đã chấm điểm các dự án với tiêu chí: Kỹ năng sáng tạo, ý tưởng khoa học, tính thấu đáo, kỹ năng và sự rõ ràng minh bạch, ý nghĩa thực tiễn. Kết hợp trao đổi và phản biện đa chiều cùng tác giả của đề tài, kết quả cuộc thi gồm: 2 giải A, 2 giải B, 1 giải C, 1 giải khuyến khích. 

Hai giải A được trao cho các đề tài: “Mô hình V-A- C khép kín tại gia” của Huỳnh Thị Đức Anh và Nguyễn Quốc Vinh lớp (lớp 11A) thực hiện dưới sự hướng dẫn của cô Nguyễn Thị Hồng Thúy, đề tài “Cánh cửa thông minh” của em Lê Thị Hồng Diệp và Trương Mỹ Duyên (lớp 12C) dưới sự hướng dẫn của ThS. Trịnh Thị Ngọc Hân. Đáng biểu dương hơn, cuộc thi năm nay có sự tham gia của học sinh cấp THCS là em Cao Tuấn Đạt và Trần Bảo Ân (lớp 8A) với đề tài “Đo chiều cao bằng tia Lazer” dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Thị Hương Giang. Đề tài đạt giải B.

Chia sẻ về đề tài “Mô hình V-A-C khép kín tại gia”em Huỳnh Thị Đức Anh cho biết các em mong muốn giúp người dân có thêm thu nhập từ những chất phế thải của gia đình, góp phần bảo vệ môi trường, hướng tới xây dựng môi trường xanh. Hy vọng những nghiên cứu của các em sẽ được ứng dụng vào thực tế.

 TS. Nguyễn Thiện Nghĩa đánh giá hầu hết đề tài nghiên cứu tham gia đều là những vấn đề thực tế gần gũi với cuộc sống, giải quyết các vấn đề trong học tập, giao tiếp có ý nghĩa xã hội và nhân văn cao, những vấn đề thời sự nóng như: tiết kiệm năng lượng; giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ... Các tác giả thu thập phân tích và sử dụng dữ liệu tốt, xác định mục tiêu kỹ thuật rõ ràng, biết suy luận và triển khai thực nghiệm. Trong tương lai, một số dự án có thể nghiên cứu để phát triển, mở rộng và ứng dụng vào thực tiễn.

Đây là cuộc thi được Trường tổ chức nhằm khuyến khích học sinh khối  trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn; cũng là dịp để các em giao lưu, học hỏi, chia sẻ những ý tưởng, mở ra cơ hội tiếp cận với thế giới khoa học. Đồng thời cũng là những bài học kinh nghiệm trong quá trình  chuẩn bị cho cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào thời gian tới.

Một số hình ảnh đáng nhớ tại hội thi

Tất bật trưng bày sản phẩm

Cẩn thận kiểm tra trước khi Ban giám khảo đến

Ban Giám khảo chăm chú quan sát

Nhiều câu hỏi được Ban giám khảo đặt ra 

Tự tin giới thiệu sản phẩm

Thành thục trong thực nghiệm

Niềm hạnh phúc của các “khoa học trẻ”

Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC