Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 310
  • Khách viếng thăm: 309
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 44854
  • Tháng hiện tại: 1493106
  • Tổng lượt truy cập: 18793385

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Chuỗi hoạt động Mừng Đảng- Mừng Xuân Mậu Tuất 2018

Đăng lúc: Thứ tư - 21/02/2018 22:19 - Người đăng bài viết: admin
Trong không khí náo nức của những ngày giáp Tết Nguyên đán, từ ngày 09 đến ngày 10/02/2018 thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức nhiều hoạt động Mừng Đảng- Mừng Xuân với sự tham dự của gần 1700 học sinh, thầy cô giáo và cha mẹ học sinh.
Ngay từ sáng ngày 9/02/2018, chương trình Mừng Đảng - Mừng Xuân tạo được không gian Tết trong Lễ hội đa văn hóa dành cho các bé cấp Mầm non và Tiểu học. Đến với chương trình, các bạn nhỏ được tham gia vào hoạt động như chợ xuân với các món ăn làng quê; được các ông đồ tặng chữ và câu đối chúc xuân; được tham gia các trò chơi dân gian như vòng tròn kì diệu, chuyền chanh, mò kim đáy biển, giúp Tấm đi hội, đổ nước vào chai, hái hoa dân chủ; trò chơi nghệ thuật vơi không gian tái hiện lại văn hóa của các nước và khu vực như: Việt Nam, Nhật Bản, Mê- xi cô, Châu Âu, Châu Úc.
Hoạt động xuân của học sinh cấp THCS và THPT đa dạng hơn so với các năm trước khi Ban tổ chức lồng ghép hoạt động cắm trại Xuân và các trò chơi tập thể cùng trang trí cây mùa xuân, văn nghệ. Chiều 9/02/2018 các lớp đã ráo riết trang trí cây mùa xuân và trang trí trại. Mỗi trại một vẻ nhưng với sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy cô giáo, học sinh Thực hành Sư phạm đã tái hiện lại khung cảnh nhộn nhịp của Tết xưa với những bánh chưng xanh, chùm pháo đỏ, hoa mai, hoa đào, mâm ngũ quả, phong bao lì xì, câu đối,…
Trong ánh đèn rực rỡ của cây mùa xuân, các tiết mục văn nghệ của học sinh cấp Mầm non và Tiểu học với chủ đề Mùa xuân, tình yêu quê hướng, đất nước, gia đình với nhiều thể loại múa, hát, thời trang, kịch, nhảy hiện đại,… diễn ra sôi động. Cũng trong buổi văn nghệ này, Ban tổ chức đã dành tặng 18 chiếc áo cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ quỹ Đội của các bạn đội viên. Với hoạt động này, học sinh vui xuân nhưng vẫn thể hiện nét đẹp truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.
Điểm nhấn của Hội xuân là những khu trại gồm các gian hàng, góc trưng bày sản phẩm khéo tay, các món ăn… Đó là những món ăn độc đáo mới lạ từ nhiều nơi được bày bán tại các gian hàng, những đồ trang trí bắt mắt, thú vị do chính tay các em làm ra... Đặc biệt, khu tiểu trại của giáo viên đã dành những phần quà, những phong bao lì xì cho học sinh tham gia giải đố với chủ đề xuân như: Vườn thơ, Vườn âm nhạc, Hái hoa dân chủ,… được học sinh nhiệt liệt tham gia và cổ vũ trong sáng ngày 10/02/2018.
Vui nhất, ấn tượng nhất phải kể đến hoạt động trò chơi diễn ra vào chiều ngày 10/02/2018. Các trò chơi lớn lần đầu tiên các em được tham gia như: morse, semaphore, nấu cơm dã ngoại, bắt và nướng cá, hóa trang, làm mô hình bánh chưng, bánh tét,…Các đội đã chơi lăn xả trong tiếng hò reo cổ vũ làm sân trường Thực hành Sư phạm bùng nổ tiếng cười, tiếng vỗ tay.
Phần được chờ đợi nhất là đêm văn nghệ Mừng Đảng- Mừng Xuân tối 10/02/2018. Với 23 tiết mục gồm nhiều thể loại múa, hát, nhảy hiện đại và không thể thiếu kịch Táo quân... Đêm văn nghệ đã thu hút trên 2.000 học sinh và phụ huynh đến xem. Trong đêm Văn nghệ này, nhà trường đã nhận được ủng hộ từ Công ty Xổ số kiến thiết Trà Vinh 50 triệu đồng và các đơn vị, mạnh thường quân số tiền ủng hộ Quỹ học bổng giúp học sinh vượt khó học giỏi với số tiền trên 40 triệu đồng. Nhà trường cũng đã trao 38 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi để giúp các em có một mùa xuân vui tươi và đằm ấm hơn bên gia đình.
Các hoạt động sôi nổi của Trường Thực hành Sư phạm Mừng Đảng- Mừng Xuân, chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930- 3/2/2018), 87 năm ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 – 26/3/2018) và mừng 50 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân đã thu hút được sự tham gia đông đảo của học sinh, phụ huynh, được cấp ủy, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, khẳng định một bước phát triển vững vàng cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường năm 2018. 
         Một số hình ảnh
   

                   

                                                     
                      













Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Tấn Phát
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC